Bị đau, nhức kéo dài từ háng xuống chân là bệnh gì?

Đau nhức kéo dài từ lưng xuống chân có thể được gây ra do nhiều nguyên nhân

Đau vùng thắt lưng, có phải bị thoát vị đĩa đệm?

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm khi thay đổi thời tiết?

Bị trượt đốt sống điều trị thế nào, có cần mổ không?

Bị thoát vị địa đệm cần ăn uống và tập luyện thế nào để điều trị bệnh?

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Mặc dù, tôi không thể trả lời chính xác tình trạng bệnh của bạn là gì, nhưng qua những gì bạn mô tả, tôi nghi ngờ rằng nó có thể được gây ra do một tổn thương nào đó ở khu vực xung quanh đốt sống thứ 4 - L4 (vùng phía dưới của xương sổng). Điều này có thể được gây ra do những thương tích, bệnh tật hoặc một tổn thương nào đó của dây thần kinh.

Thông thường, một số vấn đề như: Viêm khớp háng, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống do loãng xương, hoặc một khối u sẽ được nghi ngờ, nhưng kết quả chụp MRI (cộng hưởng từ) của bạn đã loại bỏ những nguyên nhân này.

Tuy vậy, có một điều không rõ ràng là tại sao tất cả những cuộc kiểm tra của bác sỹ, ngay cả chụp MRI cũng không phát hiện ra những bằng chứng về nguyên nhân gây ra tình trạng của bạn. Bởi nó có thể cho thấy một dây thần kinh đã bị mắc kẹt và bị tổn thương, nguyên nhân của điều này có thể nằm trong cách tiến hành các thủ thuật này.

Bình thường, khi chụp phim, dù bằng MRT hay CT, bệnh nhân sẽ thường được thực hiện ở tư thế nằm, tuy nhiên theo tôi những cuộc kiểm tra có liên quan đến cột sống nên được thực hiện khi bệnh nhân đứng thẳng, hoặc ngồi, khi đó các đốt sống sẽ ép lại gần nhau hơn và dễ dàng phát hiện ra sự chèn ép của dây thần kinh.

Do đó, tôi nghĩ bạn nên thảo luận lại với bác sỹ của mình và có thể tham khảo thêm ý kiến của một bác sỹ phẫu thuật thần kinh chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân được chính xác gây nên tình trạng của mình. 

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị