Bị đau nhức bàn chân, khó đi lại, có phải bị bệnh gout không?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bệnh gout là một dạng viêm khớp do sự tích tụ quá nhiều acid uric trong máu

Vừa bị gout, vừa bị suy thận và viêm gan B có dùng được Hoàng Thống Phong?

Kiểm soát gout bằng Hoàng Thống Phong lâu dài có được không?

Gout mạn tính: Làm sao ngăn ngừa biến chứng?

Trả lời:

Chào bạn!

Bệnh gout (gút) còn được gọi là thống phong, là một dạng viêm khớp thường gặp do sự tích tụ quá nhiều acid uric trong máu. Đây là căn bệnh có diễn tiến khá âm thầm và khởi phát đột ngột với triệu chứng: Đau nhức tại các khớp như: Ngón chân, bàn chân, mắt cá chân, ngón tay, bàn tay…

Không quá khó để nhận biết Bệnh gout, bởi vì bệnh này có những dấu hiệu và triệu chứng khá đặc trưng. Bệnh gout thường diễn biến theo từng giai đoạn và khi đó, người bệnh thường có các triệu chứng đặc trưng sau đây:

- Nồng độ acid uric trong máu cao nhưng lại không gây ra những triệu chứng đáng chú ý. Khi những tinh thể acid uric này tích tụ tại 1 khớp thì thường gây ra những đợt viêm khớp cấp với biểu hiện sưng, nóng, mềm và đau ở một số khớp, đặc biệt là ngón chân cái.

- Đau nhiều đến mức không chịu nổi vào ban đêm, kéo dài đến mấy tiếng. 

- Sau khi cơn đau giảm đi, có thể nhận thấy dấu hiệu bệnh gout như: Bong tróc da, ngứa hay đau ở xung quanh khớp bị đau. Hầu hết, vùng da quanh các khớp này thường bị tím đỏ như nhiễm trùng.

- Người bệnh có triệu chứng sốt, lạnh run và khó khăn trong việc cử động cơ thể.

-  Những hạt tophi nổi lên xung quanh các khớp, hay ở vành tai.

- Một số trường hợp, người bệnh không xuất hiện các triệu chứng bệnh gout đầy đủ, nhưng khi đã xuất hiện các triệu chứng này có nghĩa là acid uric đã tích tụ và kết tủa trong một số khớp.

Tuy nhiên, cơn đau thường giảm trong vòng vài ngày, hoặc 1 tuần, rồi sau đó không xuất hiện cho đến khoảng 2 năm sau, nên trong thời gian này, có nhiều người tưởng đã khỏi bệnh.

Vậy nên để biết chính xác có bị gout hay không, bạn cần đi khám, làm xét nghiệm để xác định các chỉ số liên quan nhé.

Nếu thực sự bị gout, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn điều trị và điều chỉnh chế độ ăn uống, lối sống theo lời khuyên của bác sỹ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dùng thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phóng. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, an toàn không gây tác dụng phụ, giúp giảm các triệu chứng sưng viêm, đau khớp, từ đó cải thiện vận động  cho người bệnh một cách rõ rệt, đồng thời tăng cường chức năng gan thận và ngăn ngừa sự tái phát các cơn đau. Ngoài ra giúp giảm chỉ số acid uric máu về ngưỡng cho phép.

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Trịnh Thảo

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout.
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng Sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị Bệnh gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị Bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị