Đái tháo đường thai kỳ ảnh hưởng thế nào đến bà bầu và thai nhi?

Bà bầu bị đái tháo đường có thể ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và con

Đái tháo đường type 2, cẩn thận kẻo mù lòa!

Chất béo - vị thuốc quyết định sức khỏe tim mạch và đái tháo đường

Tại sao người đái tháo đường nên ăn ớt chuông?

Thực đơn “low-carb” cho bệnh nhân đái tháo đường

Ảnh hưởng của đái tháo đường thai kỳ với thai nhi

Ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi

Nếu đái tháo đường thai kỳ không được điều trị và kiểm soát thì nó có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi như: Thai to hoặc chậm tăng trưởng trong tử cung, dị tật bẩm sinh, chết lưu,… Não bộ của thai nhi cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bé có nguy cơ cao bị béo phì và đái tháo đường

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Current Opinion Obstetrics and Gynaecology cho thấy những phụ nữ bị đái tháo đường thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ sinh ra các em bé bị béo phì và kháng insulin sau này.

Ảnh hưởng của đái tháo đường thai kỳ với phụ nữ mang thai

Đái tháo đường type 2

Người bị đái tháo đường thai kỳ có nguy cơ cao dẫn tới mắc đái tháo đường type 2. Nghiên cứu đã cho thấy, có tới hơn một nửa số phụ nữ bị đái tháo đường thai kỳ có khả năng phát triển thành đái tháo đường type 2 sau 20 năm.

Bệnh tim mạch

Đái tháo đường thai kỳ có thể gây ra những ảnh hưởng đến nồng độ lipid trong máu, có thể dẫn đến tăng huyết áp và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Đái tháo đường trong lần mang thai tiếp theo

TS. Shilva cho biết, những phụ nữ bị đái tháo đường thai kỳ trong lần mang thai đầu tiên có thể sẽ có nguy cơ cao mắc đái tháo đường thai kỳ trong những lần mang thai tiếp theo. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Diabetes care cho thấy, có thể làm giảm nguy cơ này bằng các nỗ lực giảm cân trước khi mang thai và ngăn chặn sự xuất hiện của tình trạng thai to trong lần mang thai trước.

Để kiểm soát đái tháo đường tốt hơn, ngoài việc chú ý chế độ ăn uống, bà bầu cũng nên tham khảo một số loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như: Khổ qua, dây thìa canh, linh chi,… sẽ cho hiệu quả kiểm soát đường huyết tốt hơn và giúp ngăn chặn các biến chứng của bệnh. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến của các bác sỹ trước khi sử dụng để được tư vấn về cách dùng và liều lượng hợp lý.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm chức năng TĐCARE - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) TPCN TĐCARE giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu; TPCN TĐCare giúp làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Truy cập website tdcare.vn hoặc liên hệ 1900 6436 để biết thêm chi tiết. 

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết