Người bị đái tháo đường có nên kiểm tra đường huyết thường xuyên khi bị ốm?

Nên kiểm tra đường huyết thường xuyên khi bạn bị bệnh

Giảm nguy cơ ung thư vú nếu phụ nữ đái tháo đường uống aspirin liều thấp

5 loại lá có thể giúp kiểm soát đái tháo đường

5 dấu hiệu cho thấy có thể bạn đã mắc bệnh đái tháo đường type 2

Thay đổi đơn giản giúp phòng ngừa đái tháo đường type 2 ở trẻ em

Colin Dougall – Bác sỹ tư vấn trực tuyến của công ty dược Lloyds trả lời:

Chào bạn!

Khi người đái tháo đường bị ốm, lượng đường trong máu của họ có xu hướng tăng lên vì lượng glucose được tiết ra nhiều hơn trong máu. Đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể để chống lại bệnh tật. Lượng glucose trong cơ thể có thể tăng lên ngay cả khi bạn ăn ít hơn bình thường hoặc bỏ bữa. Glucose trong cao máu cao hơn mức bình thường có thể khiến bệnh đái tháo đường tồi tệ hơn.

Do vậy, chăm sóc bản thân khi bị ốm là rất quan trọng. Bạn nên uống đủ nước và phải thận trọng hơn với những gì mà mình ăn vào. Nếu bạn ốm nặng, hãy gọi cho bác sỹ điều trị vì trong một số trường hợp, bạn sẽ cần phải tăng lượng thuốc điều trị đái tháo đường mà bạn đang uống.

Khi bị đái tháo đường đồng nghĩa với việc bạn phải sống với căn bệnh cả đời. Việc kiểm soát đường huyết bằng máy đo đường huyết thường xuyên là hết sức quan trọng. Thông qua các chỉ số hiển thị ở máy, người bệnh thay đổi chế độ sinh hoạt hợp lý để luôn duy trì mức đường huyết ở chỉ số lý tưởng. Nếu bạn đang bị ốm thì bạn nên kiểm tra đường huyết thường xuyên hơn, tần suất kiểm tra sẽ tùy thuộc vào loại thuốc mà bạn đang dùng.

Chúc bạn sức khỏe!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị