Bị bại não, ăn, ngủ không điều độ, ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Nhiều người mắc bệnh bại não những có thể sống rất lâu. Ảnh minh họa

Thức khuya gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ như thế nào?

Thức khuya - Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố

Trả lời:

Chào bạn!

Bệnh bại não do tổn thương tế bào não gây nên, sự tổn thương có thể xảy ra trong thời kỳ mang thai, khi sinh, hay những năm đầu đời. Các tế bào não bị tổn thương dẫn đến rối loạn vận động trong bệnh bại não thường kèm theo những rối loạn về thị lực, sức nghe, ngôn ngữ, lời nói, khả năng học tập… Nhưng trong chia sẻ của bạn, tôi biết, anh trai của bạn bị bại não đã được chữa trị rất tốt nên có thể đi được, nói được. Điều này là rất đáng mừng. 

Tuy nhiên, sức khỏe của người mắc bệnh bại não vốn đã rất yếu, anh trai bạn lại còn hay thức khuya, ăn ngủ không đúng giờ thì sẽ ảnh hưởng lớn đến tình trạng sức khỏe nói chung. Bởi, cơ thể con người làm việc theo một nhịp điệu đã được lập trình sẵn, và tất cả các chức năng cơ thể đều tuân thủ theo nhịp điệu này. Ăn uống không đúng giờ sẽ dẫn đến rối loạn chuyển hóa. Về lâu dài có thể dẫn đến đau dạ dày. 

Điều quan trọng bây giờ là bạn hãy chia sẻ, động viên để anh trai bạn nhận thấy rằng, ăn, ngủ đúng giờ và lạc quan trong cuộc sống sẽ giúp sức khỏe của anh ấy được cải thiện theo chiều hướng tốt hơn nữa. Thực tế, có nhiều người bị bệnh bại não, nhưng lại sống rất lâu, bởi họ có chế độ ăn uống khoa học..., vì thế bạn đừng quá lo lắng quá nhé. 

Chúc bạn thành công!

Xuân Khôi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi