Bệnh viện mở cửa sớm hơn 1h30 để loại bỏ 'cò'

Bệnh viện mở cửa sớm hơn 1h30 để loại bỏ 'cò'

Tinh dầu cam giảm rối loạn stress sau chấn thương

4 lưu ý lựa chọn thực phẩm cho bệnh nhân đái tháo đường

Bà bầu uống bổ sung omega -3 khi mang thai sao cho đúng?

Điều trị rối loạn cương dương bằng cách uống... nước dừa

Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn hôm 24-4 cho biết giờ khám kể trên là sớm hơn 1h30 phút so với giờ khám bệnh đang áp dụng hiện hành. Đây là một trong những hoạt động của bệnh viện để loại “cò” ra khỏi bệnh viện K.

“Chúng tôi đã công khai trên loa, ngoài ba cơ sở ở Quán Sứ, Tân Triều và Thanh Trì, chúng tôi không liên kết với phòng khám nào ngoài bệnh viện, không chấp nhận kết quả xét nghiệm của các phòng khám tư, không hợp tác với cá nhân nào để nhận xét nghiệm. Những người chào mời bệnh nhân ra khám bên ngoài đều là cò mồi” - ông Thuấn nói.

Cũng theo ông Thuấn, từ khi triển khai thí điểm khám sớm thêm 1h30 kể trên, mỗi ngày có thêm 100 - 200 bệnh nhân vào khám tại bệnh viện K cơ sở Quán Sứ, tức là trước đây mỗi ngày có 100 - 200 bệnh nhân bị “cò” đưa ra các phòng khám bên ngoài.

Hiện các khu khám bệnh của bệnh viện này tiếp nhận khám tối đa được 2.000 bệnh nhân/ngày. Ông Thuấn cũng cam kết sẽ thường xuyên rà soát để tránh tình trạng “cò bệnh viện” và sẽ kiểm tra khả năng có cò là nhân viên bệnh viện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn