Bệnh viện K bị tố “hành” bệnh nhân

Bệnh viện K bị tố "nhũng nhiễu" người bệnh

Vụ bé gái tử vong tại bệnh viện: Điều dưỡng viên nhận sơ suất

Vụ dân vây bệnh viện: Hé lộ nguyên nhân tử vong của cháu bé

Thực phẩm giàu chất béo có hại với đàn ông hơn phụ nữ

Sản phụ tử vong: Bệnh viện thừa nhận giả mạo chữ ký

Cản trở báo chí tác nghiệp: Giám đốc bệnh viện bị đình chỉ

Ngày 23/10, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu Bệnh viện K Trung ương kiểm tra, xác minh ý kiến của gia đình bệnh nhân Ánh ở Hà Nội qua đường dây nóng phản ánh về thái độ nhũng nhiễu của bác sỹ, nhân viên y tế tại cơ sở 1 (số 43 phố Quán Sứ, Hà Nội). Đồng thời, Cục này yêu cầu bệnh viện K phải báo cáo kết quả giải quyết trước ngày 27/10.

Theo phản ánh của ông Thắng – người nhà chị Ánh, sau khi được mổ u vú tại khoa K3 (bệnh viện K), chị Ánh được chuyển sang khoa Xạ trị 2 tiếp tục điều trị.

Ngày 21/10, sau khi làm thủ tục ban đầu, chị Ánh được chuyển đến gặp bác sỹ khoa Xạ Trị 2. Tuy nhiên, buổi chiều cùng ngày, chị Ánh chờ suốt từ 15h đến 17h15, không được việc do bác sĩ nói hết giờ làm việc nên khóa cửa, ra về và hẹn bệnh nhân 8h sáng hôm sau đến. Theo hẹn, 8h sáng ngày 22/10, chị đến nơi nhưng phải chờ đến tận 11h mới được khám và lại được hẹn chiều chụp.

Lần này, khi bệnh nhân đến bộ phận chiếu chụp của bệnh viện thì nhân viên ở đây sách nhiễu: “Tại sao máy hỏng từ Tết rồi mà bác sỹ không biết và vẫn chỉ định chiếu chụp”.

Trước thái độ thiếu thiện chí này, người nhà bệnh nhân đã to tiếng với nhân viên y tế. Bộ phận chiếu chụp sau đó hẹn sáng hôm sau quay lại. Đúng 9h sáng 23/10, chị Ánh trở lại và lại được hẹn 15h...

Quá bức xúc, người nhà của bệnh nhân Ánh đã gọi thẳng lên đường dây nóng của Bộ Y tế phản ánh lại vụ việc tại Bệnh viện K Trung ương.

Được biết hồi tháng 7/2011, Công đoàn Y tế Việt Nam cùng với Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) từng tiến hành khảo sát về giao tiếp ứng xử giữa nhân viên y tế với bệnh nhân. Kết quả là, trong 5 bệnh viện tuyến trên được khảo sát là: Việt Đức, Phụ sản Trung ương, Bệnh viện K, Bạch Mai và Bệnh viện E, Bệnh viện K bị phê nhiều nhất với hơn 63% ý kiến.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn