Bệnh viện Hữu Nghị tổ chức "Ngày hội chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đái tháo đường"

Bệnh viện Hữu Nghị đã tổ chức thành công “Ngày hội chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đái tháo đường”

Đái tháo đường: Các tín hiệu ‘SOS’ của đường huyết

Đột phá mới trong điều trị đái tháo đường type 1

Bệnh gout có thể làm tăng nguy cơ đái tháo đường

Thoái hóa võng mạc: Biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường

Sự kiện thu hút hơn 400 khách mời tham dự cùng nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe bổ ích khác.

Đến với ngày hội, bệnh nhân đái tháo đường được tư vấn, xét nghiệm đường huyết nhanh, cân đo miễn phí. Ngoài ra người bệnh còn được hướng dẫn thực hiện bài tập thể dục 8 bước và bấm huyệt bàn chân bởi các chuyên viên trong lĩnh vực chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường.
Các bệnh nhân được tư vấn, xét nghiệm và cân đo miễn phí tại ngày hội
Các chuyên gia cũng đã chia sẻ những thông tin hết sức thiết thực như:
1. “Biến chứng tim mạch ở bệnh nhân đái tháo đường” do PGS. TS Đỗ Trung Quân – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nội tiết Việt Nam, Trưởng khoa Nội tiết đái tháo đường BV Hữu Nghị.
2. “Dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường” với sự góp mặt của PGS. TS Trần Đình Toán - Trưởng khoa Dinh dưỡng Tiết chế, BV Hữu Nghị, Ủy viên Hội đồng Dinh dưỡng và Thuốc (Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Cán bộ Trung Ương).
3. “Giải pháp dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường” với sự giao lưu của bà Phạm Thị Tuế Mỹ - Trưởng phòng kinh doanh ngành hàng dinh dưỡng y học công ty Nestlé Việt Nam.

Bệnh nhân và người thân được hướng dẫn bài tập thể dục 8 bước và bấm huyệt bàn chân bởi các chuyên viên trong lĩnh vực đái tháo đường.
Anh Nguyễn Tấn Phát, có người thân là bệnh nhân đái tháo đường, tham gia ngày hội cho biết: “Đây là sự kiện vô cùng bổ ích không chỉ cho những người đang mang bệnh mà còn là cơ hội để chúng tôi hiểu rõ hơn cách chăm sóc và hỗ trợ người thân. Lần đầu tiên tôi được tham gia sự kiện với nhiều chuyên gia tư vấn đầu ngành, được cung cấp các kiến thức về phòng và chữa bệnh bổ ích như vậy”.
Ngày hội kết thúc với sự hài lòng của tất cả các khách mời. Chương trình đã đem lại một ngày cuối tuần đầy ý nghĩa với các hoạt động thiết thực cùng nhiều phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ, đồng thời cũng là cơ hội thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa bệnh viện và bệnh nhân.
Đỗ Ngoan H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn