5 cách giúp ngăn ngừa bệnh viêm phổi

Những cách đơn giản giúp phòng ngừa bệnh viêm phổi

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 qua đời vì viêm phổi, suy tim

Trị viêm phổi do vi khuẩn bằng probiotics

Phòng viêm phổi tái phát ở người cao tuổi

Viêm phổi ở người cao tuổi nên điều trị thế nào?

Tiêm chủng: Vaccine phòng ngừa phế cầu khuẩn (PCV) thường được sử dụng để tiêm cho trẻ em và người lớn. Ngoài ra, các bác sỹ khuyến cáo trẻ em nên tiêm vaccine ngừa cúm hàng năm vì trẻ sẽ dễ bị viêm phổi sau khi mắc bệnh cúm thông thường. Một loại vaccine khác cũng giúp ngừa bệnh viêm phổi cho trẻ em là Haemophilus cúm B (Hib), giúp phòng ngừa bệnh viêm phổi và bệnh viêm màng não.

Bổ sung kẽm: Các nghiên cứu cũng đã cho kết quả rằng, chỉ cần khoảng 70mg kẽm mỗi tuần cũng có thể giúp ngăn ngừa các nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính và tiêu chảy. Từ đó, làm giảm nguy cơ viêm phổi ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Chế độ dinh dưỡng: Một chế độ ăn uống cân bằng và chứa nhiều protein là điều cần thiết để tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, các loại thực phẩm giàu vitamin A và C như cam quýt và hoa quả... giúp ngăn ngừa các bệnh như viêm phổi. Đối với trẻ em dưới 6 tháng tuổi, sữa mẹ là nguồn miễn dịch hiệu quả, giúp ngăn ngừa các khuẩn nhiễm trùng có thể tấn công trẻ.

Rửa tay: Viêm phổi lây lan qua các vi khuẩn và virus, vì thế một trong những cách để giữ cho vi khuẩn không thể tấn công bạn và các thành viên trong gia đình chính là thói quen thường xuyên rửa tay bằng xà phòng.

Tránh tiếp xúc với không khí ô nhiễm: Tránh đưa con đến những khu vực đông đúc và mức độ ô nhiễm không khí cao. Ngoài ra, tình trạng ô nhiễm không khí do cha mẹ hút thuốc lá trong nhà cũng có thể làm cho trẻ dễ bị nhiễm bệnh, đặc biệt là nếu hệ thống miễn dịch của trẻ bị tổn thương do bệnh sởi, HIV, hoặc từ các bệnh khác.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp