Bệnh Basedow có thể khỏi hẳn không?

Cường giáp basedow là tình trạng tuyến giáp hoạt động quá mức, làm tăng sản xuất các hormone tuyến

Chỉ số TSH cao là suy giáp hay cường giáp?

Ăn gì sau điều trị cường giáp bằng iod phóng xạ?

Cường giáp: Yếu tố nguy cơ gây đột tử

Bệnh cường giáp khiến Lý Liên Kiệt phải rời xa phim trường

Trả lời:
Chào bạn,
Cường giáp basedow là tình trạng tuyến giáp hoạt động quá mức, làm tăng sản xuất các hormone tuyến. Các biểu hiện hay gặp của bệnh là bướu cổ kèm triệu chứng tăng chuyển hóa: Ăn nhiều, uống nhiều, gầy nhanh (trong một thời gian ngắn, người bệnh có thể sụt đến hơn 10kg), nhịp tim nhanh, đổ mồ hôi nhiều, trong người luôn có cảm giác nóng nảy, bực tức, khó ngủ, rối loạn kinh nguyệt, giảm khả năng tình dục… Xét nghiệm máu có thể thấy các rối loạn về hormone tuyến giáp như giảm TSH, tăng T3, T4.
Trong điều trị cường giáp, người bệnh sẽ được cho sử dụng các loại thuốc kháng giáp tổng hợp. Một số trường hợp, nếu bướu cổ to, bệnh tái phát hay vì lý do thẩm mỹ, các yếu tố xã hội nghề nghiệp, bệnh nhân có thể được phẫu thuật để giải quyết bệnh nhanh và triệt để hơn. Với những bệnh nhân trên 40 tuổi, không còn sinh đẻ, có thể sử dụng iod đồng vị phóng xạ để điều trị. 
Trong ăn uống, bạn nên kiêng ăn các loại thực phẩm kích thích như tiêu, ớt, hạn chế đồ uống chứa caffeine để tránh kích thích tuyến giáp nhé.
Đồng thời, bạn nên sử dụng bổ sung các sản phẩm nguồn gốc thảo dược như thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương. Sản phẩm này chứa thành phần chính là hải tảo, kết hợp cùng các dược liệu quý như khổ sâm, bán biên liên, ba chạc,… có khả năng giúp thu nhỏ kích thước bướu cổ, điều hòa hoạt động tuyến giáp, giảm triệu chứng bệnh. TPCN Ích Giáp Vương an toàn, không gây tác dụng phụ, không tương tác với các thuốc khác khi sử dụng lâu dài. Bạn yên tâm sử dụng nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
DS Hồng Thắm

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị