Những bệnh tự miễn gây tổn thương ngoài da

Một số bệnh tự miễn ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo của bệnh nhân

Cách giảm triệu chứng bệnh tự miễn bằng acid béo

Tìm hiểu về bệnh tự miễn và liệu pháp điều trị an toàn

Yoga – “Vũ khí” chống lại các bệnh tự miễn

Bệnh tự miễn: Nhóm bệnh gây tử vong hàng đầu

1. Vẩy nến

Vẩy nến là tình trạng viêm da do tế bào da tăng sinh quá mức. Những tế bào da mới được hình thành quá nhanh, kết quả là các tế bào da cũ và mới chồng chất lên nhau, tạo thành vẩy hoặc nổi mẩn đỏ gây ngứa ở nhiều vị trí trên cơ thể như đầu gối, khuỷu tay, thắt lưng và da đầu.

Vẩy nến xảy ra do tế bào tăng sinh quá mức

2. Lupus ban đỏ 

Những vết phát ban hình cánh bướm trên mũi và má là dấu hiệu điển hình của bệnh lupus – một bệnh tự miễn xảy ra khi hệ miễn dịch của cơ thể tấn công vào các cơ quan và mô dẫn đến viêm. Tổn thương da của người bệnh cũng nặng hơn nếu tiếp xúc với ánh mặt trời.

Dấu hiệu của người bị lupus ban đỏ là ban hình cánh bướm trên mặt

3. Bệnh bạch biến

Bạch biến là một trong những bệnh tự miễn có biểu hiện rõ rệt nhất qua diện mạo. Bệnh khiến các tế bào sinh sắc tố melanocytes bị phá hủy, khiến phần da bị mất sắc tố chuyển hoàn toàn thành màu trắng...

Bệnh nhân bị bệnh bạch biến

4. Đái tháo đường type 1

Đối với bệnh đái tháo đường type 1, các tế bào sản xuất insulin trong tuyến tụy có thể bị phá hủy. Nếu cơ thể không sản xuất đủ insulin, glucose có thể tích tụ trong máu và cơ thể.  Da bị ngứa (do nhiễm nấm men) và trở nên khô (do cơ thể bị mất nước hoặc biến chứng thần kinh làm giảm tiết mồ hôi hoặc máu lưu thông kém). Những người bị đái tháo đường type 1 cũng có thể có nguy cơ bị bệnh bạch biến.

Người bị đái tháo đường bị ngứa và khô da

5. Suy giáp

Bệnh suy giáp xảy ra khi tuyến giáp hoạt động kém, sản xuất ít hormone khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại. Các triệu chứng của suy giáp phát triển theo thời gian, bao gồm: Khô da, rụng tóc, tăng cân, mệt mỏi và cảm giác chịu lạnh kém.

Suy giáp gây khô da

Hiện nay, các loại bệnh tự miễn vẫn chưa có phương pháp nào điều trị triệt để. Những phương pháp điều trị hiện tại đều nhằm mục đích giảm bớt triệu chứng, giúp bệnh nhân “chung sống” hòa bình với bệnh.

Những người bị bệnh tự miễn như vẩy nến hoặc lupus ban đỏ (ngoài việc sử dụng thuốc theo sự chỉ định của các bác sỹ) có thể sử dụng thêm các thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá... để điều hòa hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh.

Ngoài ra, người bệnh nên duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, giảm bớt căng thẳng, từ đó giúp nhanh chóng đẩy lùi bệnh.

Hoài Thương H+


Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn

Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu