Điểm mặt các dấu hiệu nhận biết lupus ban đỏ

Các vấn đề về tuyến giáp cũng là 1 trong những dấu hiệu nhận biết lupus ban đỏ

Mặt nổi ban cánh bướm là viêm da dị ứng hay lupus ban đỏ?

Mắc lupus ban đỏ có nên ăn thịt chim bồ câu?

Lupus ban đỏ - Vì đâu nên nỗi?

5 dấu hiệu của bệnh lupus mà bạn cần lưu ý

Chào bạn!
Lupus ban đỏ được biết đến là bệnh lý có tính chất tự miễn. Bản chất của bệnh là do hệ miễn dịch rối loạn, thay vì bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân thì lại tấn công ngược lại một số cơ quan, bộ phận của cơ thể. Do vậy, bệnh này gây ra rất nhiều những triệu chứng, dấu hiệu. Ngoài triệu chứng điển hình, đặc trưng là xuất hiện ban đỏ hình cánh bướm trên mặt, các dấu hiệu khác của lupus ban đỏ bao gồm:
Mệt mỏi
Khoảng 90% số người bị lupus sẽ có cảm giác mệt mỏi ở nhiều mức độ khác nhau. Sự mệt mỏi vừa do bệnh lupus gây ra, vừa do các thuốc điều trị.
Sốt không rõ nguyên nhân
Một trong số những dấu hiệu sớm của bệnh lupus là sốt nhẹ không rõ nguyên nhân. Những cơn sốt thường sẽ xuất hiện rồi biến mất, rồi lại xuất hiện, quá trình này lặp đi lặp lại. Nếu bạn thường xuyên bị sốt nhẹ và hay tái phát, hãy đến gặp bác sỹ.
Rụng tóc 
Rụng nhiều tóc là một trong số những dấu hiệu đầu tiên của bệnh lupus. Rụng tóc là hậu quả của tình trạng viêm da đầu. Một số người bị lupus ban đỏ sẽ rụng từng mảng tóc. Bệnh lupus sẽ khiến cho mái tóc của người bệnh khô xơ và dễ gãy rụng hơn.
Các vấn đề về phổi
Tình trạng viêm phổi là một dấu hiệu khác của bệnh lupus. Bệnh lupus không chỉ khiến phổi bị viêm mà còn làm tình trạng viêm lan tới các mạch máu ở phổi. Thậm chí, cơ hoành cũng có thể bị ảnh hưởng. Tình trạng này có thể dẫn đến đau ngực khi bạn cố gắng hít thở, được gọi là đau do viêm màng phổi. 
Viêm thận
Những người bị lupus ban đỏ cũng có thể bị viêm thận. Tình trạng viêm sẽ khiến thận gặp khó khăn trong việc lọc bỏ chất độc và chất cặn bã ra khỏi máu. 
Đau, sưng các khớp
Tình trạng viêm có thể gây đau, sưng và cứng các khớp, đặc biệt là vào buổi sáng. Lúc đầu, tình trạng đau sưng có thể rất nhẹ, nhưng dần dần sẽ trở nên ngày một rõ rệt hơn. 
Các vấn đề về tiêu hóa
Một số người bị lupus ban đỏ đôi khi sẽ bị ợ nóng và khó tiêu hoặc mắc phải một số vấn đề khác về tiêu hóa. 
Các vấn đề về tuyến giáp
Những người bị lupus có thể sẽ có khả năng cao mắc các bệnh về tuyến giáp. Khô miệng, khô mắt
Nếu bạn bị lupus, bạn có thể sẽ bị khô miệng. Mắt bạn cũng có thể sẽ bị cộm và khô. Đó là bởi một số người bệnh lupus sẽ phát triển hội chứng Sjogren, một rối loạn tự miễn khác. Hội chứng này sẽ gây rối loạn chức năng các tuyến nước mắt và nước bọt. 
Do là bệnh lý hệ thống nên danh sách các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh lupus còn rất dài. Nếu như nghi ngờ đang có nguy cơ, có dấu hiệu của bệnh lupus ban đỏ, bạn hãy đến chuyên khoa da liễu hoặc miễn dịch dị ứng để được khám, chẩn đoán chính xác, từ đó sẽ xác định phương pháp điều trị. Nếu mắc lupus ban đỏ thì thông thường sẽ được kê thuốc ức chế miễn dịch để uống. Nhưng các thuốc này sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, mệt mỏi. Việc kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang giúp tăng cường miễn dịch, giảm các triệu chứng khó chịu do lupus gây ra. Sản phẩm này có thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn khi dùng lâu dài. Để hiệu quả phát huy tốt nhất, bạn nên kiên trì dùng theo đợt từ 3 đến 6 tháng nhé.
DS. Ngọc Thủy

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh vẩy nến
TPCN Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị