Bệnh trĩ có gây khó thở, mệt mỏi?

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mệt mỏi, khó thở

Bé trai bị khó thở nghi mặc áo có gắn con chíp Trung Quốc

Tăng huyết áp có biểu hiện khó thở, ho, mệt khi đi lại có phải suy tim?

Khó thở, hồi hộp thường xuyên phải làm sao?

Mệt mỏi, khó thở sau vận động có phải bệnh tim mạch không?

Bác sỹ Phan Thanh Chương - Trưởng khoa Điều trị, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, cho biết:

Chào bạn!

Theo như lời bạn mô tả, tình trạng khó thở, mệt mỏi của bạn có thể do nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân đầu tiên có thể do bạn mất máu quá nhiều khi bị bệnh trĩTrong thời gian đầu, người bệnh sẽ cảm thấy bình thường vì búi trĩ chưa xuất hiện. Nếu người bệnh vẫn chưa có ý định đi khám và chữa trị dứt điểm thì về lâu dài cùng với thói quen sinh hoạt và ăn uống thiếu hợp lý, bệnh sẽ trở nên nặng hơn và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chóng mặt, hạ đường huyết, khó thở,... là các triệu chứng do mất máu quá nhiều khi đi đại tiện. Nếu không có biện pháp khắc phục sẽ làm cho lượng máu chảy ra mỗi lần đi đại tiện ngày nhiều.  

Khi mắc bệnh trĩ bạn cần điều trị sớm, đừng e ngại bệnh. Ngay sau khi phát hiện ra mắc bệnh trĩ bạn cần đến phòng khám chuyên khoa để khám và chữa trị sớm, tránh trường hợp để lâu gây ra các biến chứng nguy hiểm. 

Ngoài ra, khó thở, mệt mỏi cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh lý khác như bệnh tim mạch, bệnh hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính... Để xác định chính xác nguyên nhân gây mệt mỏi, khó thở bạn cần đến bệnh viện để khám tổng thể để bác sỹ tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị