Bạn có đang bị trầm cảm trầm cảm?

Trầm cảm là nguyên nhân khiến tỷ lệ tự tử ngày càng tăng

Trầm cảm là “bạn thân” của tim mạch

Hà Nội: Phụ nữ nhảy lầu tự tử tại tòa nhà Hamisco

Trầm cảm ở người già: SOS!

Chơi game giúp trị trầm cảm và tăng cường trí nhớ ở người già

Theo BS. Katherine Muller - nhà tâm lý học lâm sàng, Trung tâm Tâm lý Integrative ở Allentown, Pa.(Mỹ), nếu có hơn bốn dấu hiệu dưới đây, rất có thể bạn đã bị trầm cảm:

Suy giảm miễn dịch: Trầm cảm mạn tính khiến cho hệ miễn dịch bị kém đi. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho người bệnh thường xuyên bị mắc các bệnh truyền nhiễm và đau ốm thường xuyên.

Nguy cơ đột quỵ cao: Luôn cảm thấy mình bị căng thẳng quá mức - triệu chứng của bệnh trầm cảm khiến cho nồng độ hormone cortisol và norepinephrine (thu hẹp mạch máu, tăng huyết áp, tăng đường huyết) tăng cao trong máu , dẫn đến nguy cơ đột quỵ dễ xảy ra.

Béo phì hoặc suy dinh dưỡng: Khi bị trầm cảm, cơ thể người có hai xu hướng: Chán ăn hoặc ăn rất nhiều dẫn đến suy dinh dưỡng hoặc thừa cân béo phì.

Giảm ham muốn tình dục: "Chuyện yêu" là một liều thuốc giảm stress tuyệt vời nhưng trầm cảm lại khiến cho họ không sẵn sàng cho "chuyện yêu".

Cảm thấy thiếu sức lực: Bạn có thể cảm thấy rất khó khăn để thực hiện được những việc rất đơn giản như bước ra khỏi giường, đứng dậy khỏi chỗ ngồi chỉ để lấy một cốc nước.

Mất ngủ: Đây là một trong những dấu hiệu phải nghĩ đến trầm cảm. Ngược lại, ngủ quá nhiều cũng là một thể dạng của trầm cảm.

Đau nhức mạn tính: Đau nhức cơ bắp thường xuyên do căng thẳng liên tục dẫn đến các bệnh đau lưng, đau chân mạn tính.

Tiêu Bắc H+ (Theo Banglanews24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh