Trầm cảm gây những bệnh gì?

Trầm cảm khiến bệnh nhân dễ mắc một loạt các bệnh khác

1/3 số người bị trầm cảm là do viêm

Thiếu vitamin, khoáng chất có thể gây trầm cảm

Người già cô đơn, dễ mắc nhiều bệnh

Nam giới ngủ ngáy, trầm cảm dễ bị yếu sinh lý?

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của Daily Mail trả lời:

Chào bác!

Cảm giác thường xuyên gặp áp lực, lo lắng là một triệu chứng quan trọng, nó có thể chỉ là do tác động từ cuộc sống, công việc gia đình nhưng cũng có thể là triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Sau khi nhận thông tin từ bác, tôi rất thắc mắc về những nguyên nhân khiến bác cảm thấy lo âu trong suốt một năm qua, tuy nhiên bác lại không nói chi tiết hơn về chúng.

Bác cũng có mô tả về những cơn đau nhói đầu, nhưng theo tôi thực chất đó chỉ là những biến thể khác nhau của chứng đau nửa đầu mà rất nhiều người trên thế giới mắc phải.

Có sự tương quan mạnh mẽ giữa chứng đau nửa đầu và trầm cảm: Khoảng 60% những người bị đau nửa đầu mạn tính đều cần  phải điều trị trầm cảm ở các mức độ khác nhau. Đây là một nguyên tắc trong y học đã được công nhận từ rất lâu đời. Cũng như chứng đau nửa đầu, trầm cảm là một rối loạn chức năng não bộ, xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như cú sốc về tâm lý, do di truyền, bệnh mạn tính, thay đổi nội tiết tố, các bệnh do virus như bệnh zona hoặc cúm.

Trầm cảm không đơn giản chỉ là nỗi cô đơn, buồn chán. Nó là một bệnh ảnh hưởng đến toàn thân thể với nhiều triệu chứng khác nhau ở mỗi người bệnh khác nhau. Các căn bệnh cũ tái phải như hội chứng ruột kích thích, trào ngược acid, đau đầu đều là một loại biểu hiện có thể gặp phải của trầm cảm.

Tôi rất vui mừng vì bác chủ động thăm khám tình trạng bệnh và được bác sỹ kê đơn thuốc điều trị.

Ngoài ra, bác cũng nên thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội phù hợp cho người cao tuổi để giảm những tác hại của trầm cảm, giúp cơ thể chống lại bệnh tật một cách hiệu quả. 

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc, người bị trầm cảm cũng nên áp dụng thêm các biện pháp giúp cải thiện bệnh. Hiện nay, các sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thiên nhiên như hợp hoan bì, hồng táo, cao táo nhân,… đang được nhiều người lựa chọn vì đạt hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, suy nhược thần kinh, mệt mỏi… mà không gây tác dụng phụ.

Chúc bác luôn khỏe mạnh!

Tiêu Bắc H+ (Theo DailyMail)

10 vấn đề sức khỏe liên quan đến stress - Ảnh 9Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi,… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên. 
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh