Bệnh tim đập nhanh có "quan hệ" được không?

Hoạt động tình dục không phải gắng sức thì không gây nguy hại cho người bị rối loạn nhịp tim

Bé gái 9 tuổi tim đập 140 nhịp/phút có phải đã bị bệnh tim?

Dùng thuốc điều trị tăng huyết áp có khiến tim đập nhanh?

Rung nhĩ – Ai có nguy cơ cao?

Tim đập nhanh chết sớm hơn?

Chào bạn,

Ở người bệnh tim mạch nói chung, người bị rối loạn nhịp tim nhanh nói riêng, hoạt động tình dục không phải gắng sức nặng nề thì sẽ không gây nguy hại gì. Tuy nhiên, khi cuộc “yêu” bắt đầu diễn ra, cơ thể được kích thích và nhịp thở tăng dần, nhịp tim và huyết áp đều tăng nhẹ. Đến lúc cơ thể bạn ở trạng thái hưng phấn thì nhịp tim và huyết áp cũng tăng lên trong thời gian đó, vì vậy nếu trong quá trình ái ân mà xuất hiện các triệu chứng như tim đập nhanh bất thường gây khó thở, đau ngực, bạn nên dừng lại.

Người bị bệnh tim có thể tự đo khả năng tình dục của mình bằng cách đi bộ đều lên cầu thang trên 3 tầng lầu mà không có vấn đề gì, đồng nghĩa với bạn có thể làm “chuyện ấy” bình thường. Những nếu đang trong thời gian điều trị các dạng loạn nhịp tim nghiêm trọng, bạn cần tham khảo thêm về chỉ số nhịp tim, huyết áp từ phía bác sỹ điều trị. 

Đọc thêm: Những lưu ý khi “yêu” đối với người bệnh tim mạch.

Ngoài chuyện “chăn gối”, thì tình trạng tim đập nhanh cũng gây ra nhiều cản trở trong sinh hoạt hàng ngày của bạn với triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực, mệt mỏi, cùng với nguy cơ huyết khối, suy tim. Vì lẽ đó, bạn có thể tìm đến các sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim nhanh như thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương để kết hợp làm tăng hiệu quả điều trị, từ đó giúp cuộc sống của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch