Phòng ngừa sỏi mật nhờ một số thực phẩm tự nhiên

Sỏi mật có thể hình thành bên trong túi mật nếu bạn ăn quá nhiều chất béo

Sử dụng nước ép bưởi như thế nào để làm sạch túi mật?

6 lời khuyên giúp phòng ngừa sỏi mật, giữ túi mật khỏe mạnh

Cẩn thận các thực phẩm có thể kích hoạt cơn đau túi mật

Muốn bảo vệ túi mật, phòng ngừa sỏi mật nên ăn uống thế nào?

Một số thực phẩm, thực phẩm bổ sung dưới đây có thể giúp cải thiện hoạt động của túi mật, giúp giảm và phòng ngừa sỏi mật.

Men gạo đỏ

Men gạo đỏ có nhiều lợi ích quan trọng cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là giảm lượng triglyceride và cholesterol xấu, đồng thời tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể.

Men gạo đỏ giúp giảm lượng cholesterol xấu, phòng ngừa sỏi mật

Hàm lượng cholesterol máu cao có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi mật, do đó bổ sung men gạo đỏ sẽ giúp hỗ trợ phòng ngừa sỏi mật. Bạn có thể dùng men gạo đỏ ở dạng bột, viên nén hoặc chiết xuất.

Củ cải đen

Củ cải đen là loại thực phẩm tốt cho dạ dày và gan. Chúng rất giàu chất xơ, các acid amin, vitamin nhóm B, vitamin C và khoáng chất. Ngoài ra, glucosinolate trong củ cải đen là các chất có khả năng tăng cường sản xuất dịch mật, làm sạch túi mật.

Đây là lý do bạn nên ăn củ cải đen để thanh lọc cơ thể, đặc biệt nếu bạn đang gặp các vấn đề tiêu hóa.

Greater Celandine

Đây là loại thảo dược có khả năng kích thích sản sinh dịch mật, ngăn ngừa sự hình thành sỏi trong túi mật và ống mật. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để bổ sung chiết xuất thảo dược này nhằm phòng ngừa sỏi mật.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C có thể giúp tăng cường hoạt động miễn dịch, đồng thời ngăn chặn sự kết tinh của sỏi mật. Bạn có thể bổ sung vitamin C từ các loại trái cây (cam, chanh, bưởi), các loại rau củ (bông cải xanh, súp lơ trắng)…

Chanh và dầu olive

Đây là một biện pháp đơn giản giúp làm sạch và kích thích túi mật co bóp vào mỗi buổi sáng. Bạn chỉ cần pha 1 thìa nước chanh tươi với 1 thìa dầu olive lạnh và uống hỗn hợp này vào buổi sáng. Uống thêm 1 - 2 cốc nước ấm trong vòng 30 phút, sau đó ăn sáng bình thường để phòng ngừa sỏi mật một cách tự nhiên. 

Vi Bùi H+ (Theo Steptohealth)

Ngoài những thảo dược và thực phẩm được gợi ý ở trên thì một giải pháp tự nhiên, chuyên biệt cho sỏi mật đã và đang được nhiều người chú ý là sử dụng 8 thảo dược Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Diệp hạ châu, Nhân trần bắc, Chỉ xác, Kim tiền thảo.

Gợi ý thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang chứa 8 thảo dược giúp tăng cường sức khỏe gan mật, làm giảm đau, giảm khó tiêu, đầy trướng do sỏi mật, ngăn sỏi tăng thêm kích thước, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa sỏi mật hiệu quả.

Sử dụng nước ép bưởi như thế nào để làm sạch túi mật?  - Ảnh 5

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa