Bệnh viêm ruột - Nguyên nhân gây thiếu hụt hàng loạt vitamin!

Bệnh nhân viêm ruột cần bổ sung những chất và vitamin gì?

Bệnh viêm ruột Crohn cần tránh xa những thực phẩm này!

Ăn thực phẩm chế biến sẵn có thể gây viêm ruột?

Viêm ruột thừa: Mổ hay không mổ?

Tăng nguy cơ viêm ruột, hen khi trẻ dùng kháng sinh

Thiếu sắt: Bệnh nhân bệnh viêm ruột có khả năng cao bị thiếu sắt, hoặc thiếu máu do chảy máu trong ruột. Điều này có thể làm giảm nồng độ hemoglobin và gây ra các triệu chứng như mệt mỏi và nhức đầu. Vì thế, nếu mắc bệnh, bạn nên thực hiện xét nghiệm máu và nhờ bác sỹ kê đơn bổ sung sắt, chống thiếu máu.Thiếu sắt: Bệnh nhân bệnh viêm ruột có khả năng cao bị thiếu sắt, hoặc thiếu máu do chảy máu trong ruột. Điều này có thể làm giảm nồng độ hemoglobin và gây ra các triệu chứng như mệt mỏi và nhức đầu. Vì thế, nếu mắc bệnh, bạn nên thực hiện xét nghiệm máu và nhờ bác sỹ kê đơn bổ sung sắt, chống thiếu máu.

Vitamin B9: Vitamin B9 hay còn gọi là acid folic cũng là loại vitamin mà người bệnh có nguy cơ bị thiếu hụt vì những hạn chế trong chế độ ăn uống mà bệnh nhân bệnh viêm ruột phải làm theo.Vitamin B9: Vitamin B9 hay còn gọi là acid folic cũng là loại vitamin mà người bệnh có nguy cơ bị thiếu hụt vì những hạn chế trong chế độ ăn uống mà bệnh nhân bệnh viêm ruột phải làm theo.

Vitamin A: Viêm ruột kéo dài có thể làm hỏng đường ruột và khiến bạn phải tiến hành phẫu thuật. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu vitamin A của cơ thể. Nếu không được chẩn đoán trong thời gian dài, thiếu hụt vitamin A có thể dẫn đến bệnh quáng gà.Vitamin A: Viêm ruột kéo dài có thể làm hỏng đường ruột và khiến bạn phải tiến hành phẫu thuật. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu vitamin A của cơ thể. Nếu không được chẩn đoán trong thời gian dài, thiếu hụt vitamin A có thể dẫn đến bệnh quáng gà.

Vitamin B12: Bệnh viêm ruột cũng được xem là nguyên nhân gây thiếu hụt vitamin B 12. Thiếu vitamin này có thể làm xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi và thiếu máu. Vì thế, bạn cần tham kháo ý kiến bác sỹ để được bổ sung lượng vitamin kịp thời.Vitamin B12: Bệnh viêm ruột cũng được xem là nguyên nhân gây thiếu hụt vitamin B 12. Thiếu vitamin này có thể làm xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi và thiếu máu. Vì thế, bạn cần tham kháo ý kiến bác sỹ để được bổ sung lượng vitamin kịp thời.

Magne: Bệnh viêm ruột gây ra tình trạng tiêu chảy và khiến bệnh nhân mất nhiều magne và kali. Thường xuyên bị nôn mửa, mất ngủ và mức độ lo lắng tăng lên... có thể là những triệu chứng của tình trạng thiếu magne.Magne: Bệnh viêm ruột gây ra tình trạng tiêu chảy và khiến bệnh nhân mất nhiều magne và kali. Thường xuyên bị nôn mửa, mất ngủ và mức độ lo lắng tăng lên... có thể là những triệu chứng của tình trạng thiếu magne.

Kẽm: tiêu chảy thường xuyên do viêm ruột cũng là nguyên nhân gây thiếu kẽm. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trẻ em bị viêm ruột thì càng dễ bị thiếu kẽm hơn so với người lớn.Kẽm: Tiêu chảy thường xuyên do viêm ruột cũng là nguyên nhân gây thiếu kẽm. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trẻ em bị viêm ruột thì càng dễ bị thiếu kẽm hơn so với người lớn.

Vitamin K: Bệnh nhân viêm ruột cũng có thể bị thiếu hụt vitamin K và calci. Vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ về cách bổ sung và thực hiện chế độ ăn uống khoa học để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.Vitamin K: Bệnh nhân viêm ruột cũng có thể bị thiếu hụt vitamin K và calci. Vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ về cách bổ sung và thực hiện chế độ ăn uống khoa học để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa