Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp không thể bỏ qua những triệu chứng này

Nếu tình trạng sưng đau khớp không giảm, bạn cần thông báo ngay cho bác sỹ

Vì sao viêm khớp dạng thấp nên ngâm nước khoáng nóng?

Liệu pháp miễn dịch giúp giảm nguy cơ bệnh tim ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Ngón cái sưng đau có phải viêm khớp dạng thấp?

Bị viêm khớp đừng quên ăn quả óc chó

Sưng đau khớp: Viêm khớp dạng thấp thường gây đau, sưng và cứng khớp ngón tay, cổ tay, bàn chân, đầu gối. Nếu triệu chứng không thuyên giảm, điều đó chứng tỏ phương pháp điều trị của bạn đang có vấn đề, bạn cần tái khám để được bác sỹ tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp khắc phục.  

Mệt mỏi: Thường xuyên mệt mỏi có thể là dấu hiệu của trầm cảm, một biến chứng thường gặp nếu bạn mắc bệnh viêm khớp dạng thấp. Trầm cảm không được chữa trị sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, làm dày sự xuất hiện của triệu chứng sưng đau khớp và khiến nó trở nặng.

Ho dai dẳng: Ngoài các khớp chi, viêm khớp dạng thấp còn tác động đến các bộ phận khác của cơ thể, đầu tiên phải kể đến là phổi. Trên thực tế, viêm khớp dạng thấp có thể gây ra các bệnh liên quan đến phổi. Đó cũng là một trong những biến chứng thường gặp nhất ở bệnh nhân điều trị viêm khớp dạng thấp không hiệu quả.

Đau ngực hoặc khó thở: Cùng với phổi, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cũng tỷ lệ cao phát triển bệnh tim. Nếu bạn cảm thấy đau ngực hoặc khó thở, hãy thông báo ngay cho người xung quanh để được hỗ trợ.

Choáng váng: Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nguy cơ cao mắc thêm bệnh đái tháo đường. Khi triệu chứng choáng váng xuất hiện, đó có thể là triệu chứng của tổn thương thần kinh do đái tháo đường gây ra.

Phát ban da: Đó có thể là do phản ứng của thuốc viêm khớp dạng thấp bạn đang sử dụng, hoặc nó có thể là một dấu hiệu cho thấy bệnh đang tiến triển bên ngoài các khớp.

Mắt đỏ, mờ mắt, đau mắt: Đây là biểu hiện của viêm mắt và bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cần đặc biệt chú ý nếu nó xuất hiện. Viêm khớp dạng thấp làm tăng nguy cơ bong võng mạc, có thể gây mất thị lực vĩnh viễn.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp