Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nguy cơ bị trầm cảm

Viêm khớp dạng thấp và trầm cảm có mối liên hệ với nhau

Người bị viêm khớp nên và không nên ăn gì?

9 cách “chung sống” hòa bình với viêm khớp dạng thấp

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm khớp

Nghiên cứu mới trong điều trị viêm khớp dạng thấp

Đau xương khớp vì sao?

Mới đây, một nghiên cứu đăng trên tờ Annals of Behavioral Medicine đã chỉ ra mối liên hệ giữa vấn đề về tâm lý và viêm khớp dạng thấp. Theo đó, nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có tâm lý ổn định, lạc quan sẽ phải chịu ít cơn đau hơn và ít bị hạn chế tham gia các hoạt động. Trước đó, các nghiên cứu cũng chỉ ra bệnh nhân viêm khớp dạng thấp bị trầm cảm phải đối mặt với nguy cơ tử vong cao gấp đôi so với các bệnh nhân không bị trầm cảm.

Nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp

Theo các chuyên gia, viêm khớp dạng thấp là bệnh lý mạn tính chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh. Bệnh mang tính di truyền, nếu trong gia đình có bố mẹ bị khớp thì con cái sẽ nằm trong nguy cơ cao mắc bệnh. Viêm khớp dạng thấp diễn biến nặng hơn nếu bệnh nhân sống trong môi trường ẩm thấp, thời tiết mưa lạnh hoặc cơ thể bị suy yếu, mệt mỏi hoặc sau phẫu thuật.

Cách điều trị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp thường kéo dài đến hàng chục năm, đòi hỏi quá trình điều trị liên tục. Để điều trị căn bệnh này phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa nội khoa, vật lý trị liệu phục hồi chức năng và ngoại khoa. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần được theo dõi chặt chẽ diễn biến của bệnh và các biến chứng có thể xảy ra.

Viêm khớp dạng thấp đòi hỏi phải điều trị lâu dài

Song song với việc sử dụng thuốc, người mắc viêm khớp dạng thấp cũng nên dùng thực phẩm chức năng có sự phối hợp của các thảo dược như bạch thược, sói rừng, nhũ hương, và đặc biệt là thành phần chính hy thiêm, tiền hormone tự nhiên, acid amin, muối khoáng, nhằm làm tăng cường năng lượng tế bào, chống tự miễn, chống viêm, giảm sưng đau khớp, giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, hạn chế khả năng tái phát viêm khớp dạng thấp.

Ngoài ra, chế độ ăn uống, rèn luyện thể lực cũng là yếu tố quyết định không nhỏ trong việc phòng ngừa và điều trị viêm khớp. Bệnh nhân nên bổ sung vào chế độ ăn những nhóm thực phẩm thiết yếu và các vi chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời kiêng những loại thức ăn làm trầm trọng hơn quá trình viêm nhiễm. Bên cạnh đó, nên duy trì lối sống lành mạnh, tích cực, lạc quan để phần nào hạn chế những cơn đau do viêm khớp dạng thấp gây ra.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp gặp ở mọi nước. Ở các nước lạnh và ẩm, tỷ lệ mắc cao hơn các nước khác. Nữ mắc nhiều hơn nam và thường gặp ở tuổi trung niên (35-55 tuổi) chiếm khoảng 73-80% các trường hợp.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp. Trong Hoàng Thấp Linh, các thành phần như: bạch thược, hy thiêm, nhũ hương, sói rừng… có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Sản phẩm nên sử dụng từ 3-6 tháng để có kết quả. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số điện thoại tư vấn: 04.37757066 – 08.39770707

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp