Bệnh nhân gout nên ăn theo chế độ nào để điều trị bệnh?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Chế độ ăn DASH nhiều trái cây, rau quả, sữa ít béo, giúp giảm lượng chất béo bão hòa có hại

Những nguy cơ khi sử dụng thuốc điều trị bệnh gout?

7 loại đồ uống tốt cho người bị gout

Dùng thuốc Gout lâu năm có mắc bệnh thận không?

Chế độ ăn Dash giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận

Một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu tại Johns Hopkins (Mỹ) cho thấy tác động của chế độ ăn DASH rất khả quan trên những người tham gia nghiên cứu.

Trong nghiên cứu mới này, nhà nghiên cứu Stephen P. Juraschek và các đồng nghiệp đã kiểm tra những dữ liệu từ DASH (phương pháp dùng chế độ ăn uống để giảm chứng tăng huyết áp), nhằm xác định chế độ ăn này có ảnh hưởng như thế nào tới nồng độ acid uric trong máu.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn DASH giúp giảm một lượng acid uric là 0,35mg/dL (decilit). Tuy nhiên, những người có nồng độ acid uric ban đầu càng cao thì lượng acid uric giảm càng nhiều. Đối với những người có nồng độ acid uric ban đầu cao nhất, lượng giảm acid uric có thể lên tới hơn 7mg/dL.

“Đó là một sự giảm đáng kể trong nồng độ acid uric," Juraschek giải thích. "Điều này cho thấy chế độ ăn DASH có hiệu quả gần như tương tự với các loại thuốc điều trị gout.”

Những phát hiện này có thể cung cấp một chế độ ăn uống có hiệu quả, an toàn giúp giảm lượng acid uric trong máu, ngăn ngừa bệnh bùng phát ở những người đang bị gout nhẹ đến trung bình, hay những đối tượng không thể hoặc không muốn sử dụng thuốc để điều trị bệnh.

Được biết, chế độ ăn uống tiêu thụ nhiều thịt đỏ và rượu từ lâu đã gắn liền với nguy cơ bệnh gout – căn bệnh gây ra do nồng độ acid uric cao trong máu, gây ra các triệu chứng sưng, viêm gây đau nhói ở các khớp, đặc biệt là các khớp ngón chân.

Cùng với chế độ ăn lành mạnh, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm chức năng phù hợp theo sự chỉ dẫn của bác sỹ để giúp giảm nồng độ acid uric trong máu, ngăn ngừa các cơn đau.
Vi Bùi H+ (Theo ANI)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp