Vitamin D có thể làm giảm mề đay?

Mề đay là căn bệnh gây ngứa ngáy khó chịu cho những bệnh nhân mắc bệnh

Dầu cá Omega-3 với bệnh tim mạch: Dùng sao cho đúng?

Video thực nghiệm: Dầu cá càng "xịn" thì ăn mòn xốp càng nhanh

Cục An toàn thực phẩm nói gì vụ dầu cá Omega 3 "ăn" xốp

Viên dầu cá Omega-3 Trung Quốc ăn thủng tấm xốp

Nổi mề đay là một phản ứng của da với các yếu tố từ môi trường (bên ngoài) hoặc các bệnh lý trong cơ thể (bên trong). Có hai dạng mề đay: Mề đay nổi dưới sáu tuần (cấp tính) và trên 6 tuần (mạn tính). Mặc dù đây không phải là một tình trạng bệnh đe dọa đến tính mạng nhưng nó có thể khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy và mất tự tin.

Phơi nắng có thể giúp làm giảm mề đay

Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện, vitamin D3 có thể giúp giảm các triệu chứng mẩn ngứa. Cụ thể, nghiên cứu trên 38 người mắc bệnh nổi mề đay mạn tính trong vòng 12 tuần đã phát hiện những người dùng 4.000 IU (đơn vị quốc tế) vitamin D3 đã bắt đầu giảm triệu chứng rõ rệt so với những người chỉ có 600 IU mỗi ngày.

TS.BS Jill Poole – tác giả nghiên cứu, Đại học Y Harvard cho biết: “Chúng tôi xem xét các kết quả ở bệnh nhân và nhận thấy D3 có tác dụng tốt và không có tác dụng phụ”. Trong khi những phương pháp điều trị hiện nay bằng histamine và các loại thuốc dị ứng khác đều mang lại tác dụng phụ và tốn kém.

Tuy nhiên, vitamin D3 chỉ có thể giảm các triệu chứng chứ không giải quyết được vấn đề. Nguyên nhân chủ yếu của nổi mề đay là đặc thù cơ thể có hệ miễn dịch, sức đề kháng với yếu tố gây hại từ môi trường kém. Do đó, chỉ có sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường miễn dịch, tăng cường chức năng gan mới là phương pháp trị căn bệnh này hiệu quả. Bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm chức năng tốt, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành để đảm bảo an toàn.

Tiêu Bắc H+ (Theo Belmarrahealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu