Làm gì khi bị mề đay tái phát thường xuyên?

Tránh các yếu tố dị nguyên như ánh nắng mặt trời hay nước mưa... giúp người mắc bệnh mề đay giảm nguy cơ tái phát

Mề đay sau sinh dùng TPCN Phụ Bì Khang có hiệu quả không?

Bị mẩn ngứa khi ra nắng dùng được TPCN Phụ Bì Khang không?

Trẻ 4 tuổi có dùng được TPCN Phụ Bì Khang?

Nổi mề đay luôn do dị ứng gây ra?

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi gửi kèm đây cho chuyên gia 3 bức ảnh chụp sáng nay của tôi. Tình trạng này xảy ra cách đây mấy hôm rồi, nhưng sáng nay là nặng  nhất, các mảng mề đay nổi khắp người. Trước đây, tôi đã được xác định là dị ứng thời tiết, thường bị ngứa ngáy khi gặp nước mưa hoặc ra nắng. Nhưng chưa lần nào bị nổi mề đay nặng như lần này. xin hỏi chuyên gia, tôi phải làm thế nào để ngăn ngừa bệnh tái phát? (Hoàng Thủy - [email protected])
Trả lời:
Chào bạn,
Với nội dung chia sẻ ở trên thì bạn là người có cơ địa dị ứng, khá mẫn cảm với yếu tố thời tiết. Để cải thiện tình trạng bệnh, trước hết bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với những yếu tố gây ra vấn đề mề đay, dị ứng như ánh nắng mặt trời, nước mưa như bạn đã chia sẻ. Trong sinh hoạt hàng ngày, bạn lưu ý nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, có thể uống bổ sung thêm các loại vitamin; Hạn chế ăn những thức ăn cay nóng và nên mặc quần áo có chất liệu bằng cotton để đảm bảo cơ thể luôn khô thoáng.
Mề đay nổi khắp người do dính chút nước mưa (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Với tình trạng bệnh mề đay, mẩn ngứa và hay tái phát của bạn, bạn nên đi khám lại để được điều trị đúng cách. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng theo liệu trình điều trị kết hợp như sử dụng thuốc chữa dị ứng (như Telfast 180) kết hợp với sản phẩm thực phẩm chức năng Phụ Bì Khang. Với sản phẩm TPCN Phụ Bì Khang sẽ giúp bệnh nhân chống được vấn đề tái phát của bệnh vì đi vào gốc rễ của việc điều trị - tăng cường chức năng giải độc, thải độc của gan, thận; Tăng cường năng lượng các tế bào, khả năng miễn dịch của cơ thể, rất hiệu quả hỗ trợ điều trị các triệu chứng và ngăn ngừa sự tái phát của bệnh mề đay, dị ứng. Còn với thuốc điều trị, nếu như bạn đang trong quá trình bị nổi đỏ, mẩn ngứa mề đay, bạn sẽ sử dụng để ức chế các triệu chứng của bệnh, tuy nhiên chỉ nên duy trì sử dụng tối đa từ 5-7 ngày vì có nhiều tác dụng phụ không tốt cho người sử dụng.
Đối với bệnh nhân mề đay, việc điều trị dứt điểm, chống tái phát đòi hỏi sự kiên trì của bệnh nhân, do đó rất mong với phần tư vấn của tôi ở trên bạn lưu ý thực hiện đúng và sẽ có hiệu quả điều trị trong quá trình điều trị của bạn. 
Chúc bạn sớm cải thiện được tình trạng bệnh.
Thân.
BS. Thu Hà

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng