Những câu hỏi thường gặp về bệnh lậu

Bệnh lậu khi biến chứng có thể gây vô sinh ở cả nam và nữ

Dấu hiệu bệnh lậu phụ nữ không thể bỏ qua

Bệnh lậu dễ gây vô sinh

"Vạ miệng" phòng the

Những thắc mắc về "chuyện ấy" ở đàn ông

Để điều trị được bệnh một cách triệt để, người mắc bệnh cần có hiểu biết về nguyên nhân cũng như triệu chứng của bệnh. Những câu hỏi dưới đây là thắc mắc của không ít người bị bệnh lậu.

Bệnh lậu có con được không?

Bệnh lậu biến chứng có thể gây vô sinh ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng vậy, việc có con được hay không còn tuỳ thuộc vào mức độ bệnh lậu ở từng bệnh nhân cụ thể. Rất nhiều bệnh nhân sau khi khám chữa bệnh lậu thì vẫn có con được bình thường.

Bệnh lậu ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm không?

phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh lậu nếu không được điều trị em bé sau khi sinh ra bằng đẻ thường có thể nhiễm lậu vào mắt gây mù lòa. Ngoài ra, do em bé có thể hít phải những dịch âm đạo nhiễm lậu của mẹ và dễ mắc các bệnh về đường hô hấp sau sinh.

Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn lậu sẽ đi vào máu và di chuyển theo đường máu gây nhiễm trùng máu, viêm khớp, viêm da và một số phủ tạng khác. Bị lậu trong khi mang thai có thể gây chửa ngoài tử cung, tăng nguy cơ sinh non, suy dinh dưỡng bào thai, viêm màng ối gây vỡ ối.

Bệnh lậu có chữa khỏi hoàn toàn được không?

Tin vui cho người bệnh đó là bệnh lậu có thể chữa khỏi hẳn. Điều kiện đó là bạn cần đi khám sớm nhất có thể, nếu bệnh mới nhiễm, ở giai đoạn cấp tính thì bệnh hoàn toàn có để điều trị. Nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, hoặc nhiễm đồng thời nhiều loại vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục khác thì việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

Đái buốt, đái rắt, đái ra mủ có phải là dấu hiệu của bệnh lậu?

Đái buốt, đái rắt, đái ra mủ do rất nhiều duyên do gây ra, một trong số đó phải kể đến bệnh lậu. Tình trạng này kéo dài lâu, không chỉ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mà còn có nguy cơ biến chứng thành nhiều bệnh khác hiểm hơn.

Đái buốt, đái rắt có thể là một trong những triệu chứng của bệnh lậu

Mặc dù đái ra mủ là dấu hiệu điển hình của bệnh lậu nhưng chưa thể kết luận xác thực bạn đã mắc lậu hay không. Tốt nhất, bạn nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám lâm sàng cũng như tiến hành làm xét nghiệm cụ thể. Nếu kết quả xét nghiệm dịch niệu đạo có song cầu khuẩn bắt màu Gram (-) chứng tỏ bạn đã mắc lậu và nên tiến hành điều trị kịp thời.

Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào?

Nếu bạn đã mắc bệnh lậu hoặc nghi ngờ bệnh lậu nhưng lại không chịu đi khám và chữa trị, bạn không chỉ sẽ đứng trước nguy cơ dễ dàng lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm khác như HIV… mà bạn còn có khả năng hạn chế khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh. Phụ nữ mang thai nếu mắc lậu cũng có thể lây bệnh sang cho con qua đường sinh nở…

Thanh Tú H+(Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu