Bệnh Eczema: Giải pháp mới giúp phòng ngừa và điều trị toàn diện

Bệnh Eczema: Giải pháp mới giúp phòng ngừa và điều trị toàn diện

TPHCM: 3 người bị nhiễm vi khuẩn thương hàn

Người tiêu dùng hại mình hay người… mình hại mình?

Thêm 4 người được tái sinh từ người chết não hiến đa tạng tại BV Hữu nghị Việt Đức

Gifographic: Vì sao tăng huyết áp là kẻ thù của trái tim?

Bệnh eczema gây nhiều phiền toái cho người bệnh

Tại Việt Nam, theo báo cáo của phòng khám Viện Da liễu Quốc gia, lượng người mắc eczema chiếm khoảng 20% số bệnh nhân đến khám. Vì vậy, làm thế nào để khắc phục được căn bệnh khó chịu này là điều mà nhiều bệnh nhân eczema quan tâm. 

Nguyên nhân gây bệnh hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, lý do chính là do rối loạn hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, tổn thương của hàng rào bảo vệ da cũng có thể khiến hơi ẩm thoát ra ngoài gây khô da và làm vi khuẩn dễ xâm nhập vào trong gây viêm. Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng góp phần vào quá trình phát triển của bệnh như tâm lý căng thẳng, tiếp xúc với chất thích thích như: vải tổng hợp, chất tẩy rửa, xà phòng…

Hầu hết những người mắc eczema thường bị ngứa ngáy, khó chịu. Ngứa- gãi- ngứa là vòng luẩn quẩn trong bệnh lý này. Nguyên nhân là do vùng da bị bệnh kích thích những sợi thần kinh dưới da, gây ngứa, khiến bệnh nhân phải cào, gãi, dẫn tới tình trạng dễ nhiễm khuẩn. Do đó, các bác sĩ da liễu thường khuyên bệnh nhân không nên cào gãi lên vùng da bị tổn thương.

Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh sự thiếu hụt yếu tố vi lượng như P, S, Cl, Ca, K, Zn, Fe, Ag,… liên quan chặt chẽ với sự khởi phát bệnh eczema. Trong đó, yếu tố vi lượng có một vai trò quan trọng trong việc chữa lành các vết thương ở da. Nguyên tố vi lượng cũng rất cần thiết cho quá trình sinh hóa của cơ thể và có liên quan đến miễn dịch. Đặc biệt, kẽm được xem là nguyên tố có vai trò quan trọng nhất. Việc bổ sung kẽm đầy đủ giúp đảm bảo hoạt động bình thường của hệ miễn dịch, giảm viêm, giảm dị ứng da, làm dịu và giảm ngứa rất tốt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn