Vì sao người bệnh động mạch vành không nên ăn ngọt?

Người bị bệnh mạch vành cần thay đổi lối sống để phòng bệnh tái phát. Nguồn ảnh: Internet

Phòng bệnh động mạch vành bằng cách nào?

Sau khi đặt stent mạch vành có phải dùng thuốc không?

Sống lành mạnh để chữa bệnh xơ vữa mạch vành

Bài thuốc giúp trị xơ vữa mạch vành

PGS.TS Trần Đình Toán – Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị: Bữa ăn của chúng ta thường lấy gạo làm thực phẩm chính, có lượng đường tương đối nhiều. Trong thức ăn của người bình thường cũng có đủ hàm lượng đường, thậm chí cao hơn so với nhu cầu của cơ thể. Lúc ấy nếu ăn thêm đường hay chất ngọt khác như bánh, kẹo... thì lượng đường vào cơ thể sẽ tăng nhiều so với nhu cầu.

Khi lượng đường vào cơ thể quá nhiều, không được sử dụng làm năng lượng kịp thời sẽ tích lại thành mỡ , tồn đọng lại trong cơ thể, lâu dần sẽ làm tăng thể trọng, huyết áp tăng cao, gây gánh nặng cho tim và phổi. Do vậy, người bệnh động mạch vành không nên ăn nhiều đường. Ngoài ra, người bị bệnh mạch vành cũng cần hình thành thói quen ăn nhạt, hạn chế trứng, sữa, không ăn mỡ và các phủ tạng động vật, không hút thuốc lá, hạn chế rượu, bia… để phòng bệnh tái phát và giữ gìn sức khỏe. Một chế độ ăn được khuyến khích là ăn nhiều rau xanh, hoa quả, duy trì cân nặng ổn định và dùng thêm thực phẩm chức năng có tác dụng bảo vệ cơ thể, phòng tránh bệnh động mạch vành.

Chúc bác luôn khỏe!

Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị