Tại sao chất chống oxy hóa tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

Bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho người đái tháo đường

9 biến chứng của việc quản lý đái tháo đường không hiệu quả

Đái tháo đường làm suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Thực đơn chuẩn dành cho bệnh nhân đái tháo đường

6 sai lầm cần tránh khi sử dụng thuốc đái tháo đường

Mặc dù, chất chống oxy hóa không trực tiếp tác động tới mức đường huyết hay độ nhạy của insulin nhưng các nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người thực hiện chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa có nồng độ HbA1C trong máu thấp hơn, do đó làm giảm các ảnh hưởng của bệnh đái tháo đường và ngăn cản các biến chứng như: Bệnh võng mạc đái tháo đường, thận đái tháo đường và các biến chứng thần kinh.

Các gốc tự do là những phân tử được tạo ra trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, có thể gây hại cho các tế bào, gây viêm nhiễm hoặc các bệnh mạn tính nguy hiểm. Trong khi đó, chất chống oxy hóa là những hợp chất có khả năng trung hòa các chất oxy hóa có hại và chống lại các gốc tự do giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư,…

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn chặn biến chứng do đái tháo đường

Các chất chống oxy hóa phổ biến, tốt cho người bệnh đái tháo đường bao gồm:

Carotenoids: Đây là hợp chất được tìm thấy trong các loại trái cây có màu cam và rau lá xanh. Bổ sung các loại thực phẩm giàu carotenoids vào chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn giúp ngăn chặn các biến chứng về mắt do bệnh đái tháo đường.

Vitamin E: Được tìm thấy nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt, mầm lúa mì, dầu thực vật, đậu tương và các loại hạt. Vitamin E có tác dụng làm chậm sự khởi phát của bệnh võng mạc đái tháo đường.

Alpha-lipoleic acid: Bổ sung các thực phẩm giàu loại acid này giúp giảm đau và khó chịu do bệnh đái tháo đường gây ra. Một số loại rau xanh như rau bina hay súp lơ xanh là nguồn cung cấp dồi dào Alpha-lipoleic acid.

Vitamin C: Một chất chống oxy hóa lành mạnh làm giảm nguy cơ mắc bệnh võng mạc đái tháo đường. Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ cam quýt, cà chua, bông cải xanh, ớt xanh và ớt chuông.

Curcumin: Rất giàu trong củ nghệ, curcumin có tác dụng làm giảm các tổn thương do lượng đường trong máu tăng cao, do đó làm chậm sự phát triển của bệnh đái tháo đường.

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp cải thiện tình trạng bệnh đái tháo đường. Một số loại thực phẩm chức năng cũng có tác dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cholesterol và ngăn ngừa các biến chứng do đái tháo đường gây ra.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm chức năng TĐCARE với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu. Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra.
Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết