Cúm không chữa triệt để dễ dẫn tới căn bệnh chết người này

Viêm phổi có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí tử vong

Những điều bạn cần biết về bệnh viêm phổi

5 cách giúp ngăn ngừa bệnh viêm phổi

Vì sao trẻ ho cả tháng không khỏi?

Cảnh giác viêm phổi do phế cầu khuẩn ở trẻ

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh Viện Tai Mũi Họng Trung ương, viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây ra. Nguyên nhân phổ biến nhất của viêm phổi là biến chứng do bệnh đường hô hấp khác, đặc biệt là bệnh cúm. Viêm phổi có nhiều nhóm, thông thường chia ra viêm phổi mắc ở cộng đồng, mắc viêm phổi trong bệnh viện hoặc viêm phổi hít.

Đối với mỗi loại viêm phổi có những đặc điểm, tính chất cũng như tiên lượng nặng nhẹ khác nhau. Viêm phổi có thể lây truyền qua không khí, qua những cơ quan lân cận, lây truyền qua đường máu hoặc hít phải. Ví dụ, bệnh nhân hắt hơi, trong nước bọt bắn ra sẽ chứa vi khuẩn sau đó lọt qua đường hô hấp, đây cũng là nguyên nhân gây bệnh. Viêm phổi theo đường lân cận của các cơ quan hô hấp trên, ví dụ ở họng, ở mũi. Tại các cơ quan này nếu có vi khuẩn thì người bệnh sẽ hít sâu xuống cơ quan hô hấp dưới làm phá vỡ những chế độ bảo vệ của cơ thể, từ đó gây ra viêm phổi.

Tìm hiểu thêm về bệnh viêm phổi trong infographic dưới đây:

Gợi ý một số sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị viêm phổi, giúp hệ hô hấp luôn khỏe: BigBB, BigBB Plus, Bảo Khí Khang, Bảo Khí Nhi, Bảo Khí Plus...

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp