Xu hướng chống nắng toàn thân hiệu quả tiện lợi nhất hiện nay

Da bị xạm vì bạn không có biện pháp chống nắng toàn thân hiệu quả tiện lợi nhất hiện nay

Dùng viên uống chống nắng vẫn cần dùng kem chống nắng?

Vì sao nên uống viên chống nắng dù đã bôi kem chống nắng?

Bất ngờ với công dụng chống nắng và chữa bệnh của cây dương xỉ

Tác dụng chống nắng kỳ diệu của chiết xuất dương xỉ và các thảo dược

Muốn da trắng khỏe đều màu thì phải chống nắng toàn thân

Tia cực tím, ánh nắng mặt trời là một trong nguyên nhân hàng đầu làm cho làn da của mỗi chúng ta sạm đen và lão hóa. Nguy hiểm hơn, chúng còn có thể gây ung thư da. Bởi vậy, bảo vệ làn da là nhu cầu của mọi giới, nhất là đối với phái đẹp.

Từ xưa đến nay, việc chống nắng toàn thân vốn chưa được nhiều người chú tâm. Thông thường, chị em chỉ quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc và bảo vệ da mặt hàng ngày. Việc bôi kem chống nắng toàn thân chỉ được thực hiện khi chị em đi du lịch, tắm biển. Trường hợp nữa là nhiều người cho rằng họ ngồi trong ô tô, trong nhà thường xuyên thì không việc gì phải sử dụng kem chống nắng, bởi ánh mặt trời không chạm tới làn da của họ.

Thầy thuốc ưu tú, BS Nguyễn Hồng Hải, Nguyên PGĐ Bệnh viện Đông y Hòa Bình giải thích, ánh nắng mặt trời không chỉ ảnh hưởng tới vùng da trực diện tiếp xúc, mà cả những vùng da khác.

Lý giải tại sao làn da chúng ta ở vị trí nào cũng cần chống nắng, BS. Nguyễn Hồng Hải phân tích, ánh nắng mặt trời ở đây muốn đề cập đến hai tia UVA và UVB. Tia UVB là tia tử ngoại có bước sóng B và nó tác động trực tiếp tới lớp thượng bì khiến cho da của chúng ta đen sạm, cháy da, bỏng da nếu chúng ta đi ngoài trời nắng mà không có biện pháp phòng vệ. Nhưng chúng ta không biết rằng tới 95% ánh nắng mặt trời là tia UVA, trong khi tia UVA khác hẳn với tia UVB. Nếu như UVB có bước sóng ngắn, có thể bị chặn bởi mây, sương mù, áo chống nắng, rèm cửa, cửa sổ, kính ô tô… nhưng UVA thì không có bất cứ ngăn cản che chắn nào cản trở được chúng, và tất cả những thứ giúp da chúng ta tránh được tác động từ tia UVB, nhưng lại không có tác dụng chống lại tia UVA. Trong khi đó, tia UVA là thủ phạm chính khiến da bị lão hóa, gây nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi, gây xuất hiện các nếp nhăn, khiến da trùng nhão và chảy xệ…

Chính vì thế, vấn đề là chúng ta phải sử dụng biện pháp chống nắng như thế nào cho hiệu quả, không bị tác hại từ tia cực tím UVA, đó mới là bí quyết mà chúng ta cần quan tâm.

Xu hướng chống nắng hiện đại, tiện lợi qua đường uống

Theo BS. Nguyễn Hồng Hải, sử dụng mũ rộng vành, áo chống nắng không phải là không có tác dụng, nhưng chỉ có tác dụng chống tác hại của tia UVB với bước sóng ngắn, hoặc trên thị trường bây giờ có nhiều loại kem chống nắng, nhưng cũng chỉ có tác dụng bảo vệ trong thời gian nhất định, ngoài ra khi bôi quá dày kem chống nắng sẽ khiến cho làn da chúng ta ngột thở, nếu bôi thêm phấn trang điểm sẽ làm giảm bớt tác dụng của kem chống nắng, rồi chưa tính tới các vấn đề kích ứng, dị ứng ở da mà chúng ta có thể gặp phải.

Hơn nữa, ánh nắng mặt trời không chỉ tác động tới làn da mà cả mái tóc cũng bị ánh mặt trời gây hại. Khi bị ánh mặt trời tàn phá thì mái tóc của chúng ta vô cùng khô và xơ xác, rồi màu tóc có sự thay đổi. BS. Nguyễn Hồng Hải nêu rõ, riêng với làn da, nếu không có sự bảo vệ khỏi ánh mặt trời thì đầu tiên là bị bỏng ở lớp thượng bì, cháy da, đặc biệt khi đi biển chúng ta sẽ thấy dấu hiệu đó rất rõ rệt, da chúng ta thô, độ mịn màng của da khác đi, ngay cả sự đàn hồi của sợi collagen và elastin cũng bị ảnh hưởng nên gây tình trạng da chảy sệ, lâu ngày thì chắc chắn xuất hiện các vết nám, sạm, tàn nhang, thậm chí nguy cơ dẫn tới ung thư da.


Ngoài ra, ánh nắng mặt trời còn ảnh hưởng tới cả thị lực, nên làm thế nào chúng ta bảo vệ toàn thân, trong đó bảo vệ cả đôi mắt là điều vô cùng cần thiết. Trong khi đó, kem chống nắng, kính mắt, khẩu trang, váy áo chống nắng lại không thể bảo vệ được những bộ phận này, chưa kể còn chưa “đảm đương” trọn vẹn vai trò bảo vệ làn da toàn thân khỏi tác hại của ánh mặt trời.

BS. Nguyễn Hồng Hải chia sẻ, hiện nay xu hướng tìm tới biện pháp chống nắng toàn thân hiệu quả, tiện lợi đang được nhiều người áp dụng chính là sử dụng dạng viên uống. Lý giải tại sao lại hiệu quả và có tác dụng chống nắng toàn thân, không chỉ làn da mà còn hạn chế ảnh hưởng xấu của ánh mặt trời với cả mái tóc và mắt, BS. Nguyễn Hồng Hải chỉ rõ, nhờ thành phần là chiết xuất cây dương xỉ có tác dụng chống nắng, chống oxy hóa mạnh nhất hiện nay. Ngoài ra, còn có kết hợp với 12 loại chiết xuất thảo dược có tác dụng chống oxy hóa mạnh như: trà xanh, nghệ, cây kế sữa, lựu đỏ…, cùng với các loại vitamin A, C, D, E, B2… Chúng ta biết rằng gốc tự do trong cơ thể sản sinh ra mỗi ngày rất nhiều, vì thế việc chống nắng lại có thêm thành phần chống oxy hóa như vậy sẽ giúp bảo vệ làn da, tránh tình trạng nám, sạm, không đều màu, lão hóa da… ( tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này tại đây )

Để tránh tác động xấu của ánh nắng tới làn da nói riêng và sức khỏe nói chung, lựa chọn được biện pháp chống nắng toàn thân hiệu quả vô cùng quan trọng. Biện pháp đó vừa chống nắng toàn diện cho làn da, tiết kiệm thời gian sử dụng mà vẫn duy trì kéo dài được thời gian tác dụng, đơn giản hóa chuẩn bị mỗi lần tiếp xúc với ánh mặt trời. Thay vì dạng kem bôi, biện pháp chống nắng toàn thân dạng viên uống chính là biện pháp chống nắng toàn thân hiệu quả và tiện lợi nhất cho bất kỳ ai.

Xem thêm toàn bộ chương trình Quý Hơn Vàng chủ đề “Biện pháp chống nắng toàn thân hiệu quả và tiện lợi” tại đây:

Hãy gọi 1900.545439 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư [email protected] để được chuyên gia tư vấn miễn phí các cách chống nắng và làm đẹp da tốt nhất.


Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp