Bé sốt mọc răng hay bị ốm: Những dấu hiệu nhận biết

Bé mọc răng thường thích gặm mọi thứ

6 biện pháp tự nhiên giúp bé giảm đau khi mọc răng

Những dấu hiệu cho thấy bé yêu đang mọc răng

Sốt, tiêu chảy không phải là dấu hiệu bé mọc răng

Bé mọc răng: Mẹo giúp bé không bị đau và thoải mái hơn

Làm thế nào để biết nếu bé mọc răng? 

Mỗi em bé sẽ phản ứng khác nhau. Một số bé rên rỉ khi nướu đau. Những bé khác thì khóc và hổn hển trong một khoảng thời gian dài. 

Có thể là bé đang mọc răng nếu có các triệu chứng: 

- Chảy nhiều dãi;

- Khó chịu hoặc cáu kỉnh;

- Khóc nhiều hơn bình thường; 

- Nhai nhai lợi hoặc cắn các đồ vật khác. 

Hãy đưa cho bé cái gặm nướu để bé cắn, nhai

Bé có thể có những dấu hiệu này khi mọc răng cửa. Những triệu chứng nặng hơn có thể có, nằm trong khoảng thời gian bé được 6 đến 16 tháng tuổi. 

Trẻ bị ốm thường có những triệu chứng gì?

Bé bị ốm có thể cáu kỉnh hoặc gặp khó khăn khi ăn và ngủ. Bé có thể đã bị cảm lạnh, đau dạ dày hoặc các bệnh khác, nếu bé: 

- Sổ mũi hoặc ngạt mũi;

- Hắt hơi hoặc ho; 

- Bị tiêu chảy hoặc nôn mửa;

- Phát ban.

Làm thế nào để làm giảm đau nướu khi bé mọc răng

Nếu trẻ sơ sinh đang mọc răng, cách tốt nhất để giúp bé là gây áp lực lên nướu răng. Bạn có thể dùng ngón tay sạch xoa nhẹ nướu cho bé, hoặc cho bé một cái cắn nướu bằng cao su để bé cắn, nhai. 

Những thứ mát mẻ sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng nếu quá lạnh nó sẽ làm tổn thương lợi của bé. Đặt cái cắn nướu vào tủ đá cũng có thể khiến nó bị vỡ hoặc rò rỉ. Thay vào đó, chỉ nên để cái cắn nướu vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu không có cái cắn nướu, bạn có thể để khăn ướt trong tủ lạnh rồi cho bé gặm cũng được. 

Không dùng các loại gel chà xát vào nướu của bé hoặc không dùng thuốc mọc răng. Những thứ này thường không giúp gì cho bé, một số loại còn chứa belladonna (cây độc) hoặc benzocaine (một loại thuốc làm tê lợi), cả hai có thể có hại. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cảnh báo, những loại thuốc này có khả năng gây phản ứng phụ nguy hiểm, chúng có thể làm giảm lượng oxy trong máu. 

Nếu bé trên 6 tháng tuổi, bạn có thể cho bé dùng ibuprofen hoặc acetaminophen để giúp giảm đau răng. Nhưng trước khi cho bé dùng bất kỳ loại thuốc gì, hãy hỏi ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ.

An An H+ (Theo webmd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ