Hà Nội: Cô gái trẻ nhặt được bé trai sơ sinh bọc trong thùng xốp

Bé trai được phát hiện ở trong thùng xốp

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở Sài Gòn

Bác sỹ hiến máu cứu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bệnh viện hơn 1 tháng

Cứu sống bé sơ sinh bị bỏ rơi trong ống nước

Ngày 2/7, chị Mùa Ngọc Duyên (26 tuổi, ở Yên Bái), hiện đang ở tại khu vực đường Hoàng Đạo Thành, quận Thanh Xuân – Hà Nội cho biết, vào 3h30 rạng sáng 26/6, khi chị đang đi trên đi trên đường Hoàng Đạo Thành thấy 1 thùng xốp để ở ngay vỉa hè. Chị Duyên lại gần mở thùng xốp ra kiểm tra thì thấy bên trong có một túi 1 túi nilon màu đen.

“Tôi tò mò mở túi nilon màu đen ra thì phát hiện 1 bé trai sơ sinh. Thấy vậy, tôi đã đưa bé trai về nơi ở mặc quần áo cho bé. Đến 9h sáng cùng ngày, chị gái của tôi đã báo cho công an phường Kim Giang và sau đó bàn giao cháu bé cho Trạm y tế phường Kim Giang chăm sóc cháu bé”, chi Duyên kể lại.

Bác sỹ Nguyễn Thị Kim Hoa – Trạm trưởng Trạm Y tế phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội cho hay, sáng 26/6, bà đã tiếp nhận 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp do một cô gái trẻ nhặt được. Ngay sau đó, bà Hoa đã mang bé trai về nhà tận tình chăm sóc, nuôi dưỡng như con mình.

“Lúc chúng tôi tiếp nhận bé trai, trên người cháu chỉ quấn 1 miếng vải màu đen. Sức khỏe cháu khá tốt, rốn cháu thắt lại và có dấu hiệu bị cắt dở. Sau đó, các bác sỹ đã cắt rốn cho cháu bé và làm vệ sinh theo đúng quy trình. Đến thời điểm hiện tại cháu bé có sức khỏe tốt và có cân nặng 3,3kg”, bà Hoa nói.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên thùng xốp có sức khỏe ổn định 

Theo bà Hoa, sáng ngày 1/7, các bác sỹ đã đưa bé trai lên Bệnh viện Nhi Trung ương để khám và xét nghiệm sức khỏe. Qua thăm khám, thấy sức khỏe của bé trai đều tốt. Đến tối ngày 1/7, đơn vị đã bàn giao cháu bé cho 1 trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn TP Hà Nội để tiện chăm sóc, nuôi dưỡng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội