6 biện pháp tự nhiên giúp bé giảm đau khi mọc răng

Mẹ có thể massage giúp con giảm đau, khó chịu khi mọc răng

Những dấu hiệu cho thấy bé yêu đang mọc răng

Sốt, tiêu chảy không phải là dấu hiệu bé mọc răng

Chăm sóc răng miệng cho trẻ mới mọc răng như thế nào?

Chậm mọc răng, có phải do còi xương?

Cho bé ăn rau, củ mát: Mẹ có thể cho bé ngậm, nhai táo, chuối, dứa, cà rốt, cần tây, quả bơ hoặc dưa chuột mát để giảm đau khi bé mọc răng. Tuy nhiên, bạn cũng hãy chú ý khi cho trẻ ngậm đồ ăn để tránh nguy cơ bé bị nghẹn, ngạt thở.

Cho bé cắn khăn mát: Mẹ có thể làm mát khăn sạch, rồi cho bé ngậm, cắn để giảm đau, giảm khó chịu. Những vật mát sẽ ép lên lợi của bé, gây tê tự nhiên và giảm viêm, giảm đau khi bé mọc răng.

Vòng ngậm mọc răng: Các loại vòng ngậm mọc răng từ hổ phách chứa acid succinic có tác dụng giảm đau, gây tê nhẹ. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ nên lưu ý, không cho bé dùng vòng ngậm mọc răng khi ngủ, bé có thể vô tình bị ngạt thở.

Tinh dầu: Mẹ có thể để tinh dầu oải hương, cúc La Mã, hoặc tinh dầu vani trong phòng ngủ. Mùi tinh dầu có thể giúp bé thư giãn, giảm căng thẳng và ngủ tốt hơn khi mọc răng.

Massage cho bé: Nếu có thể, bạn hãy cố massage nhẹ nhàng lợi, má và tai cho bé. Massage các khu vực này có thể giúp bé giảm đau, bớt khó chịu khi mọc răng. Đồng thời, bạn cũng hãy cố gắng mát xa toàn thân cho bé, bởi điều này kích thích sự sản sinh ra chất endorphin trong cơ thể bé, có thể giúp bé giảm đau.

Bạn có thể massage ở lợi trên theo cách: Đặt hai ngón tay cái của bạn gần nhau ở môi trên của bé. Ấn nhẹ nhàng, xoa theo đường tròn nhỏ, sau đó bỏ tay ra. Đưa tay bạn ra phía ngoài một chút và lại lặp lại động tác massage như vậy. Làm như vậy dọc theo môi trên của bé, tiếp tục cho tới khi chạm tới gần tai bé.

Massage khi bé mọc răng ở lợi dưới cho bé cũng tương tự với việc massage ở lợi trên. 

Tinh dầu đinh hương rất tốt cho việc massage cho trẻ. Tuy nhiên, cha mẹ cần tham khảo ý kiến bác sỹ về việc dùng tinh dầu này. Tinh dầu đinh hương có đặc tính gây tê tự nhiên, giúp giảm đau nhức khi bé mọc răng.

Lau nước dãi cho bé: Khi mọc răng, trẻ thường bị chảy nước dãi nhiều hơn. Chú ý lau nước dãi cho bé sẽ giúp giảm nguy cơ nổi mẩn ngứa ở cằm. Trong trường hợp bé đã bị nổi mẩn ngứa, mẹ có thể thoa dầu dừa, dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ, dầu magne… cho bé để vết ngứa mau lành.

Vi Bùi H+ (Theo Draxe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ