Bé gái mang thai hộ đầu tiên chào đời tại Huế

Bé gái ở ca mang thai hộ đầu tiên của Bệnh viện Trung ương Huế vừa chào đời sáng 28/7/2016

Khám miễn phí và hỗ trợ kinh phí hơn 1 tỷ đồng cho 500 cặp vợ chồng hiếm muộn

Khó lên chức bà nội vì sai lầm khi mang thai

Đàn ông ăn nhiều đậu nành coi chừng vô sinh!

Cặp song sinh mang thai hộ đầu tiên ra đời

Theo đó, trường hợp mang thai hộ đầu tiên đã sinh là vợ chồng anh chị: Lê Thanh Ân (SN 1982) và Nguyễn Thị Thuần (SN 1981, ở tại Tứ Hạ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế).

Anh chị lập gia đình từ năm 2008, vợ bị u xơ tử cung lớn có biến chứng nặng phải cắt tử cung nên không thể tự mang thai. Trường hợp này đã được thực hiện thành công kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) - Mang thai hộ ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Vào lúc 8h10 sáng nay (28/7), cháu bé gái nặng 3,5 kg đã chào đời tại Khoa Phụ Sản - Trung Tâm Điều trị theo yêu cầu & Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế đem lại niềm hạnh phúc vô bờ cho vợ chồng chị Thuần và anh Ân, đánh dấu việc triển khai thành công thêm một kỹ thuật mới ở Bệnh Viện Trung ương Huế.

Theo GS Phú, “Chúng tôi đã thành lập hội đồng chuyên môn của bệnh viện để tư vấn về y tế và tâm lý cho vợ chồng nhờ mang thai hộ và người mang thai hộ, phối hợp với các Trung tâm tư vấn về pháp luật để tư vấn về pháp luật, thực hiện tốt kỹ thuật TTTON nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các cặp vợ chồng vô sinh cần sinh con qua kỹ thuật mang thai hộ có được đứa con của chính mình. Đảm bảo tính nhân đạo của phương pháp mang thai hộ và tránh hiện tượng thương mại hóa và các hệ quả xấu về sau”.

Niềm vui vô bờ bến của vợ chồng anh Lê Thanh Ân và chị Nguyễn Thị Thuần khi có được con nhờ mang thai hộ

Được biết hiện này Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận hồ sơ trên 10 trường hợp mang thai hộ và đã tiến hành thực hiện thành công 3 trường hợp đầu tiên.

Bệnh viện Trung ương Huế là 1 trong 3 bệnh viện trên cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ. Cũng tại Bệnh viện này từ tháng 11/2007 đến nay đã thực hiện thành công kỹ thuật TTTON với gần 1.000 em bé ra đời.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa