Bé 6 tuổi bị rận mu tấn công

Rận mu có thể ký sinh ở mi mắt

Phòng rận mu như thế nào?

Xuất hiện nhiều trường hợp rận mu kí sinh

Lên cơn động kinh, bé trai 8 tuổi suýt chết trong hồ bơi

Xót xa bé 10 tháng tuổi mắc ung thư thận

Rắn lục đuôi đỏ cắn 5 người ở Quảng Trị

Lợn rừng tấn công, hai người bị thương nặng

Gia đình cháu T. A. cho biết cháu bị ngứa mi mắt cả hai bên và hay chớp mắt. Nhiều khi ngứa quá cháu dụi mắt và chỉ muốn gãi xung quanh mi mắt. Bố mẹ cháu tưởng con bị nhiễm bụi bẩn nên nhỏ nước muối sinh lý rửa bụi nhưng không ăn thua.

Khi đến bệnh viện khám, các bác sỹ phát hiện mi mắt hai bên của bé đóng vảy, mẩn đỏ, ngứa. Trên đầu bé phát hiện các vảy rải rác, da đầu có các nốt thâm nhiễm, bé hay ngứa về đêm. Mẹ cháu bé kể trước đó người thân trực tiếp bắt được các con côn trùng giống như chấy rận ở hai mi mắt và trên da đầu của bé. 

Tại Trung tâm khám bệnh chuyên ngành, bác sỹ bắt các con côn trùng tại 2 mi mắt,  gửi mẫu bệnh phẩm lên khoa Côn trùng định loại. Kết quả được cử nhân Lê Tấn Kiệt - Khoa Côn Trùng của viện xác định là loài rận mu (rận háng).

Bố mẹ cháu bé cho biết thời gian gần đây cháu không đi đâu xa ra khỏi TP.HCM, người nhà không có ai bị bệnh như vậy. Các bác sỹ cho biết có thể cháu bé là một trong những trường hợp mắc bệnh tại chỗ.

Rận mu không chỉ xuất hiện ở người lớn, có quan hệ tình dục mà bệnh xuất hiện ở nhiều lứa tuổi. Chúng có thể kí sinh ở mi mắt, tóc, lông mày gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn