Bé 14 tháng tuổi bị nhiễm virus Herpes cả đời vì bị người lạ hôn

Bức ảnh gây sốc về những nốt mụn rộp trên chân cậu bé 14 tháng tuổi

Mẹ nhiễm virus herpes có được cho con bú không?

Biến đổi virus herpes thành vaccine điều trị ung thư da

Cha mẹ nào cũng có rất nhiều vấn đề phải lo lắng cho con trước hàng loạt vấn đề sức khỏe như: Ốm sốt, viêm phổi, thủy đậu… nhưng hầu hết không bao giờ nghĩ đến chuyện con mình có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs).

Oliver, cậu bé mới 14 tháng tuổi được các bác sỹ chẩn đoán bị nhiễm virus Herpes

Chị Amy Stinton (Portsmouth, Anh) không bao giờ nghĩ Oliver - cậu con trai nhỏ mới 14 tháng tuổi của mình, bị nhiễm virus mụn rộp sinh dục Herpes. Nghe có vẻ khó tin nhưng đó chính xác là tin tức khủng khiếp mà cô nhận được trong tuần trước sau khi đưa cậu con trai nhỏ đi khám ở bệnh viện.

Bà mẹ hai con sau cơn tức giận đã quyết định chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh gây sốc của những vết mụn rộp trên chân của cậu con trai nhằm cảnh báo mọi người. Amy chia sẻ với các bậc phụ huynh đừng bao giờ đánh giá thấp nguy cơ trẻ sơ sinh bị nhiễm các loại virus, và có thể phải đối mặt với nó suốt cả cuộc đời.

Chị Amy cho biết: “Đây là những gì xảy ra với em bé khi bị một người lở miệng hôn. Oliver hiện được chẩn đoán bị nhiễm virus Herpes và thằng bé sẽ phải chịu đựng nó trong suốt cuộc đời mình”.

Amy Stinton đăng câu chuyện về cậu con trai của mình lên mạng xã hội như lời cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh

Amy cũng cho biết, cậu bé hiện tại bị nhiễm virus Herpes loại 1, ảnh hưởng đến cơ thể, khác với Herpes loại 2 là ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục. Amy cho rằng rất có thể Oliver bị nhiễm virus từ một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè của cô bị mụn rộp ở miệng hôn.

“Điều đó rất dễ xảy ra khi mà họ thấy một em bé dễ thương, họ lao vào hôn hít bé. Rất nhiều người có thói quen như vậy. Mọi người thường không để ý và chấp nhận điều đó nhưng mọi người cần nhận thức được sự nguy hiểm từ việc làm này”, Amy chia sẻ.

Amy cũng hy vọng rằng câu chuyện của cô sẽ là lời cảnh tỉnh với các bậc phụ huynh giúp họ bảo vệ những đứa con thân yêu của mình.

Mun Mun H+ (Theo dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ