Móng chân bị bong liệu có mọc lại?

Bật móng chân có mọc lại được không?

Nấm móng chân có thể chữa khỏi không?

Tử vong sau khi làm móng chân

Sơn móng cho bé: Cẩn thận kẻo hại con!

Video: Ăn gì tốt cho tóc và móng?

Chào cháu, 

Móng chân hay móng tay, được cấu tạo từ nhiều lớp keratin (các lớp chất đạm cứng như sừng) và mọc trực tiếp từ biểu bì. Thực chất, móng được tạo thành từ một nhóm tế bào có nhiều mạch máu, được gọi là gian bào. Khi lớp gian bào này bị tổn thương thì móng sẽ không thể mọc ra được. Điều này có nghĩa là nếu cháu bị chấn thương mất móng (giập móng, bật móng…) mà ngón chân mang móng đó vẫn được bảo tồn và lớp gian bào không bị mất thì móng chân có thể tự mọc trở lại, còn nếu đốt ngón mang móng đó bị mất thì móng sẽ không thể mọc lại.

Trường hợp của cháu chắc chắn móng sẽ mọc lại trong vòng 6 - 9 tháng, cháu không nên quá lo lắng nhé!

Để tạo điều kiện cho móng chân phát triển bình thường, cháu nên chọn các loại giày dép rộng rãi, thoải mái và thông thoáng để không tạo áp lực vào ngón chân. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Cháu nên tăng cường các thực phẩm tốt cho móng như thịt gà, trứng, súp lơ xanh, sữa, cá hồi… và vệ sinh bàn chân thật sạch sẽ.

Chúc cháu luôn khỏe mạnh!

Nhóm Bác sỹ NetDoctor (Anh).

**Netdoctor là một tổ chức các bác sỹ, chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các biên tập viên y tế Anh Quốc với mong muốn phá vỡ “rào cản y tế” giữa bác sỹ và bệnh nhân. Với cách diễn đạt dễ dàng, dễ hiểu để bệnh nhân có thể tự quyết được lựa chọn y tế nào mà họ cần cho sức khỏe. Các thông tin y học dựa trên bằng chứng, có chất lượng được đăng tải tại địa chỉ NetDoctor.co.uk, tạp chí sức khỏe uy tín hàng đầu.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp