Tiêu hủy gần 5 tấn thuốc bắc và 7 tạ phụ gia thực phẩm nhập lậu ẩm mốc

Lực lượng chức năng phát hiện gần 5 tấn thuốc bắc và khoảng 7 tạ phụ gia thực phẩm các loại do Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn giấy tờ chứng minh, có dấu hiệu ẩm mốc

Trung Quốc tiêu hủy 35 tấn chuối nhập từ Philippines

Tiêu hủy hàng loạt mỹ phẩm của Công ty Việt Đức

Tiêu hủy 3 tấn nội tạng heo lậu đang tuồn vào TP.HCM

Tràn dược liệu nhập từ Trung Quốc

Trước đó, vào ngày 28/4, Trần Tiến Chử (SN 1986, trú tại Đông Anh, Hà Nội), là nhân viên Công ty TNHH MTV XNK Hưng Phát, tỉnh Lạng Sơn được giao áp tải hàng là bản lề, cửa, khóa, có hóa đơn của công ty về giao cho khách hàng ở chợ Ninh Hiệp.

Lơi dụng việc được giao, Chử đã vận chuyển thêm trên xe ôtô BKS 88H-6824, do lái xe Hoàng Văn Đẹp, trú tại huyện Cao Lộc, Lạng Sơn điều khiển, gần 5 tấn thuốc bắc, với giá 35.000 đồng/kg và khoảng 7 tạ phụ gia thực phẩm các loại do Trung Quốc sản xuất có dấu hiệu ẩm mốc.

Sau khi bốc số hàng trên từ bến xe phía Bắc tỉnh Lạng Sơn vận chuyển đến địa bàn tỉnh Bắc Giang thì Trần Tiến Chử bị các lực lượng chức năng bắt giữ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số thuốc bắc và phụ gia thực phẩm các loại này do Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn giấy tờ chứng minh, có dấu hiệu ẩm mốc.

Lực lượng chức năng đã xử phạt Trần Tiến Chử 90 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là phụ gia thực phẩm và thuốc chữa bệnh, đồng thời tổ chức tiêu hủy toàn bộ số hàng trên theo quy định của pháp luật.

Dưới đây là hình ảnh tiêu huỷ dược liệu và mì chính nhập lậu:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội