Muốn lĩnh 50 triệu? Chỉ cần báo tin thực phẩm bẩn

Báo tin thực phẩm bẩn sẽ được thưởng đến 50 triệu đồng?

600 triệu người mắc bệnh mỗi năm do thực phẩm "bẩn"

WHO: 2 triệu người chết mỗi năm do thực phẩm bẩn

Video: 6 loại thực phẩm bạn đang sử dụng sai cách

"Siêu công nghệ" chế biến thực phẩm bẩn tại sàn nhà

Trả lời trên báo Tuổi trẻ online, Ông Dũng cho biết, tùy mức độ vi phạm của thông tin báo về, trên cơ sở đánh giá của các thành viên trong đoàn thanh tra, sẽ xác định mức thưởng nóng cho người báo tin thực phẩm bẩn. Đặc biệt, nếu thông tin ban đầu đơn giản nhưng thanh tra phát hiện đó là vụ việc nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng, mức thưởng cũng lớn hơn mức tin tức ban đầu.

Trấn an về việc người dân, người báo tin ngại bị rầy rà và sợ ảnh hưởng, Trưởng phòng thanh tra khẳng định sẽ đảm bảo một số cam kết về bảo mật thông tin với người cung cấp thông tin. Trường hợp người đưa thông tin sẵn sàng công khai danh tính, cơ quan này sẽ giới thiệu điển hình người đó tới đông đảo người dân. Nếu không muốn công khai, cơ quan này sẽ giữ bí mật theo yêu cầu.

Theo ông Dũng, ngoài việc thưởng nóng cho người báo tin, đường dây nóng (08042526/0917808113) và địa chỉ email ([email protected]) của Bộ NN&PTNT cũng đã thật sự "nóng". Người dân đã báo đến rất nhiều thông tin, có vụ việc họ phát hiện có heo chết không được đem đi tiêu hủy như quy định mà đem xả thịt bán, có người báo tình trạng chăn nuôi gây ô nhiễm khu dân cư nhưng chính quyền không xử lý dù đã được báo nhiều lần.

Nhận định về việc quản lý chất cấm trong chăn nuôi hiện nay, Trưởng phòng thanh tra cho rằng, việc truy bắt chất cấm hiện nay giống như cảnh “thả gà ra đuổi”. Một bên cho nhập nhưng không quản lý được, một bên đi truy tìm nhưng vẫn chưa tìm được hết.

Liên quan đến việc quản lý chất cấm trong chăn nuôi, mới đây, Cục Quản lý Dược cũng đã có văn bản gửi Tổng cục Hải quan về tạm dừng nhập khẩu Salbutamol và Clenbuterol vốn được dùng làm nguyên liệu Sản xuất thuốc nhưng đã bị các đối tượng lợi dụng sử dụng để tạo nạc cho lợn gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn