Bảo quản thịt cá: Chỉ nhét vào tủ lạnh là xong?

Bảo quản thực phẩm chín, sống đúng cách trong tủ lạnh

Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc

Chế phẩm probiotics có phải bảo quản lạnh?

Tiết kiệm bội tiền nhờ bảo quản rau củ đúng cách

Không bao giờ thiếu rau thơm nếu bạn biết bí quyết này

Đối với thịt, khi mua ở chợ về có dính rất nhiều bụi bẩn. Muốn rửa sạch các bụi bẩn, bạn hãy dùng nước vo gạo ấm để rửa, sẽ mau sạch hơn. Còn nếu dùng nước lã để rửa thì sẽ lâu và khó sạch bởi bụi bám rất chặt vào lớp mỡ trên miếng thịt.

Đối với thịt gia cầm, nếu như bạn đang có nhu cầu chế biến thì có thể chế biến chúng ngay, còn nếu không, bạn hãy cho nguyên bọc hoặc hộp vào trong tủ lạnh để đông đá.

Đối với cá, bạn phải bao bọc chúng thật kỹ bằng nhiều lớp. Bạn có thể nên luộc cá trước khi cho vào bảo quản đông hoặc giữ lạnh trực tiếp. Hoặc, sau khi làm cá xong bạn có thể pha loãng giấm và đổ trực tiếp lên mình cá để giảm bớt mùi tanh.

Tóm lại, dù bảo quản thức ăn vào ngăn mát hay ngăn đá trong tủ lạnh đều phải bọc thật kỹ để giữ được độ tươi ngon và bảo vệ thịt không bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Lưu ý:

Cần giữ nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 độ C, đối với ngăn đông phải dưới -15 độ C.

Không đặt những hộp đựng thịt cá chín gần với những phần thịt cá sống để ngăn ngừa sự lây nhiễm vi khuẩn. Hãy đông lạnh những phần thịt cá đã chín nếu muốn bảo quản chúng trong thời gian dài hơn.

Trước và sau khi cầm nắm thịt cá sống, bạn phải rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Những dụng cụ nấu nướng đã được dùng để sơ chế thịt cá cũng cần được rửa sạch sẽ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vệ sinh cả quầy bếp và những bề mặt có tiếp xúc với thịt sống.

Tốt nhất, hãy chế biến thịt và ăn khi chúng còn tươi ngon, vì thịt càng để lâu thì càng mất chất dinh dưỡng và giảm độ ngon.

Biết Tuốt H+ (Theo AD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng