Báo động: 90% trẻ bị bệnh lý tủy răng

Bác sỹ Phạm Tiến Hùng, Phòng khám răng, Bệnh viện Đa khoa Thành Phố (BVĐKTP) Hà Tĩnh cho biết: Mỗi tháng, BVĐKTP có trung bình 300 bệnh nhân dưới 12 tuổi bị sâu răngđến khám và điều trị, trong đó có đến 90% trẻ bị bệnh lý tủy răng, mỗi trẻ trung bình có tới 6 răng sâu.

Khi trẻ mới bắt đầu bị sâu răng, cần được điều trị ngay để hạn chế sự phát triển của bệnh lý vì quá trình của bệnh lý tủy răng diễn ra rất nhanh, thường chỉ trong 3 đến 6 tháng. Bệnh lý tủy răng nếu không điều trị thì biến chứng đến các vùng lân cận như: viêm mô tế bào, áp xe má, viêm hạch…


Có tới 90% trẻ bị bệnh lý tủy răng

Nguyên nhân trẻ bị bệnh lý tủy răng là do cha mẹ thiếu quan tâm về chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ, đến khi trẻ kêu đau, biếng ăn thì mới đưa trẻ đến khám. Với những trường hợp sâu răng giai đoạn sớm thì trẻ không đau và điều trị đơn giản, thường chỉ một lần. Trường hợp tiền triển đền tủy răng thì có triệu chứng đau, sốt, sưng lợi và việc điều trị phải mất nhiều thời gian, trung bình mỗi bệnh nhân điều trị 4 đến 5 lần và giữa mỗi lần điều trị cách một tuần.

Thanh Loan (SK&ĐS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ