Bao cao su và những điều có thể bạn chưa biết!

Những sự thật thú vị về bao cao su

Những sự thật thú vị về bao cao su có thể bạn chưa biết

Video: Mẹo dùng bao cao su không giảm khoái cảm khi "yêu"

Dùng bao sai cách: Thà không đeo còn hơn!

Dùng “bao” lạ, khốn khổ vì... ngứa

Hàng ngàn năm qua, con người vẫn luôn tìm kiếm và áp dụng nhiều biện pháp tránh thai. Từ việc tính toán chu kỳ kinh nguyệt để tránh thời gian thụ thai. Đến việc áp dụng kiểu “quan hệ cửa sau” và dĩ nhiên là cả việc sử dụng bao cao su.

Bao cao su đầu tiên được phát hiện cách đây 15.000 năm, trong một hang động ở Pháp. Chiếc bao cao su cổ nhất được tìm thấy ở Thụy Điển. Nó được làm từ ruột heo và được dùng đi dùng lại không chỉ 1 lần. Chiếc bao cao su cổ thời đó được đóng dấu và được khuyến cáo nên rửa bằng sữa nóng khi dùng.

Bao cao su lần đầu tiên được bán ở thị trường nước Mỹ và phải có đơn của bác sỹ thì mới có thể mua. Tuy nhiên, chúng lại được phát tự do cho những vận động viên nổi tiếng. Tại Olympic Sochi, đã có 100.000 bao cao su được phát cho các vận động viên tham dự. Trung bình tính ra, mỗi vận động viên được phát đến 35 chiếc bao cao su.

Nhà máy sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới nằm ở Malaysia, đó là hãng Karex Industry. Nơi đây sản xuất khoảng 3 tỷ bao cao su/năm và chiếm đến 25% thị phần bao cao su trên thế giới. Cuối cùng, Mỹ là nước tiêu thụ nhiều bao cao su nhất thế giới.

Trần Ngọc - Linh Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn