Bánh trôi nước đàn thỏ trắng tuyệt đẹp hút "like" cộng đồng mạng

Tác phẩm bánh này có tên là "Bunnies in the spring garden"

Tết Hàn thực vui với bánh trôi dễ thương của Nhật Bản

4 bước làm bánh trôi bánh chay ngũ sắc cho Tết Hàn thực

Nghi lễ cúng Tết Hàn Thực

Tự làm cheesecake chanh thơm mát - mẹ đoảng cũng làm ngon

Tác phẩm bánh này có tên là "Bunnies in the spring garden" do facebooker Nhi Nguyễn chia sẻ trên một group chuyên về nấu ăn và đã nhận được sự quan tâm đông đảo của chị em. 

Những chú thỏ trắng dễ thương được làm từ bột nếp pha với nước lạnh, đem đi hấp sau đó được nấu trong nước súp từ đường phèn, hoa osmanthus (hay còn gọi là quế hoa) cho ra một vị ngọt mật rất thơm và đặc biệt. Chị Nhi Nguyễn đã lấy cảm hứng từ món Tang Yuan, một món sweet soup nổi tiếng của người Hoa để làm nên món ăn đẹp mắt này. 
Trong dịp Tết Hàn Thực năm nay nếu bạn muốn có 1 món bánh mới mẻ, đẹp mắt thay vì món bánh trôi bánh chay truyền thống thì có thể tham khảo thêm gợi ý thú vị từ chị Nhi Nguyễn nhé!
Từng bước cơ bản để tạo hình thỏ. Đầu tiên chia bột thành những viên tròn to để làm thân, nhỏ hơn để làm đầu. Phần bột nhỏ, nặn thành hình tam giác, gắn vào phần bột to, tỉa phần bột nhỏ chia đôi để thành tai.
Đính 2 hạt vừng (mè) đen để thành mắt thỏ. 
Các bạn thỏ này sẽ không được luộc mà thay vào đó là đem đi hấp với lửa nhỏ, vì lửa to sẽ nở nhanh và to làm biến dạng. Nước đường nếu không nấu bằng quế hoa và đường phèn có thể thay bằng đường thốt nốt và gừng. 
Lưu ý là nặn hình thỏ chỉ nên nặn nhỏ vừa để dễ ăn, vừa để đẹp mắt vì trong quá trình hấp bột nếp sẽ nở ra. Nếu cầu kỳ hơn có thể làm nhân cho vào phần thân của thỏ để thêm vị đa dạng.
Cùng ngắm nhìn tác phẩm tuyệt đẹp sau khi  hoàn thành nhé!

Chúc bạn thành công!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội