Bán TPCN 'núp bóng' khám bệnh: Công ty Việt Mỹ bị đình chỉ hoạt động

Thư mời chị em phụ nữ xã Khánh Thuận tham gia buổi khám, tư vấn sức khỏe miễn phí

Đình chỉ lưu hành 2 TPCN vi phạm về quảng cáo

Đình chỉ lưu hành thuốc Ulcez vì vì không đạt tiêu chuẩn

Đình chỉ công ty xuất khẩu mỡ “bẩn” cho Đài Loan

Phát hiện cơ sở bốc thuốc nam trái phép

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau cũng gửi công văn thông báo về các nội dung sai phạm, đình chỉ hoạt động đến trụ sở Công ty Việt Mỹ và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Công ty Việt Mỹ (trụ sở tại TP.HCM) đã mang “Giấy xác nhận hồ sơ đăng ký hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm” của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau và giấy giới thiệu của Phòng Y tế huyện U Minh đến xã Khánh Thuận (U Minh), nhờ chính quyền vận động người dân tham gia khám chữa bệnh miễn phí với mục đích bán thực phẩm chức năng.

Dựa vào việc khám đúng bệnh và uy tín của cán bộ địa phương, nhiều người dân đã chấp nhận mua thực phẩm chức năng của công ty này với giá “cắt cổ” vì tưởng là thuốc chữa bệnh. Thấy bệnh tình không thuyên giảm sau một thời gian sử dụng sản phẩm, người dân xã Khánh Thuận đã phản ánh lên cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Cà Mau vào cuộc. Qua làm việc, Sở Y tế kết luận Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau đã có sai sót và đề nghị đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, rút giấy phép đình chỉ mọi hoạt động của Công ty Việt Mỹ trên địa bàn.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị đã được cấp phép, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời khi có sai phạm xảy ra. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng