Bạn sẽ pha cà phê uống ngay khi biết 7 lợi ích kinh ngạc này

Bạn có thích uống cà phê mỗi ngày?

Cà phê trứng Hà Nội làm say lòng người ngoại quốc

Uống rượu bia hay cà phê có ảnh hưởng đến sữa mẹ không?

Video: Những lợi ích tuyệt vời của cà phê và trà!

Giảm cân nhờ cà phê hạt xanh - bạn đã thử chưa?

Ngoài hương vị quyến rũ, cà phê có những lợi ích gì mà nhiều người say mê đến đến?

Tăng cường hoạt động của não

Cà phê làm tăng sự chú ý, tỉnh táo và tập trung, nhưng không dừng lại ở đó. Cà phê có thêm đường có thể biến bạn thành thiên tài trong một thời gian ngắn bởi sự kết hợp của caffeine và glucose kích hoạt một số khu vực nhất định trong não của bạn. Tuy nhiên, đừng bao giờ uống cà phê khi bụng đói vì tác động sẽ ngược lại.

Tăng huyết áp

Một tách cà phê nhỏ xíu có thể chống lại tình trạng hạ huyết áp. Nhưng những người mắc bệnh tim không nên uống loại đồ uống này. Bệnh nhân tăng huyết áp vẫn uống được, vì cơ thể sẽ quen với nó và ngừng phản ứng lại bằng cách tăng huyết áp sau một thời gian.

Uống cà phê có nhiều lợi ích với sức khỏe

Tăng cường hệ miễn dịch

Các nhà khoa học cho rằng cà phê làm giảm nguy cơ tử vong sớm. Điều này là do cà phê làm thay đổi hệ miễn dịch, làm tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn khỏe mạnh hơn. Cà phê cũng giúp cải thiện chức năng gan, tim, hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với cà phê nguyên chất. Cà phê hòa tan có chứa ít chất dinh dưỡng và chứa nhiều chất phụ gia sẽ làm hỏng cơ quan tiêu hóa của bạn.

Chữa đau đầu

Caffeine chứa trong cà phê có thể chữa bệnh nhức đầu và chứng đau nửa đầu. Nhưng tất nhiên hiệu quả vẫn không bằng thuốc giảm đau.

Giảm căng thẳng và trầm cảm

Uống cà phê giúp não giải phóng dopamine và serotonin, kích hoạt tâm trạng tốt, giải tỏa căng thẳng. Thậm chí, bạn chỉ cần ngửi mùi cà phê cũng làm dịu hệ thần kinh. Thật thú vị là chỉ có chất caffeine có trong cà phê là có hiệu quả này, caffeine tìm thấy trong trà, soda, chocolate không kích thích hệ thần kinh trung ương hiệu quả như thế.

Tăng cường trí nhớ

Uống cà phê giúp tăng cường trí nhớ, tất nhiên là trí nhớ ngắn hạn. Và chỉ một giờ sau nó mới nhập vào bộ nhớ dài hạn của chúng ta trong những trường hợp cụ thể.

Giảm cân

Uống cà phê có thể giúp bạn giảm cân. Khi mức hormone leptin thấp, cơ thể sẽ bắt đàu tích trữ chất béo và khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, cà phê làm tăng lượng hormone này trong cơ thể.

Tự chế ly cocktail cà phê cho mùa nắng nóng:

- Pha 1 tách cà phê.

- Để nguội, sau đó đổ cà phê vào khay làm đá rồi để trong tủ đá.

- Vào ngày nóng, chỉ cần đổ các viên đá cà phê vào ly sữa là có ly cocktail cà phê thơm ngon.
An An H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng