Bạn có tin tưởng khám bệnh trực tuyến không?

Bạn có tin tưởng vào y tế từ xa, khám bệnh trực tuyến không?

Bác sỹ lập fanpage tư vấn miễn phí

Miễn phí khám bệnh hen phế quản tại Hà Nội

Công khai quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương

NÓNG: Phòng khám mạo danh trực thuộc Bộ Y tế?

Ngay từ năm 1991, Liêng bang Nga đã áp dụng việc "hội chẩn từ xa" (Teleconsultation) thông qua điện đàm. Điều này cho phép một bác sỹ tuyến cơ sở có thể liên lạc tức thời với các chuyên gia y tế đầu ngành không chỉ trong phạm vi một quốc gia mà còn có thể tham vấn các chuyên gia nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới.

Sự tiến bộ của công nghệ thông tin và viễn thông ngày nay cho phép truyền tức khắc những thông tin không chỉ ở dạng lời nói, văn bản hoặc hình ảnh tĩnh mà còn cả những hình ảnh động như hình ảnh X quang động, hình ảnh siêu âm, điện tâm đồ, não đồ, hình ảnh nội soi… Chức năng hội nghị trực tuyến của công nghệ truyền thông cũng cho phép các bác sỹ cùng các giáo sư, chuyên gia… tiến hành hội chẩn đa phương với số người tham gia không hạn chế.

Y tế từ xa đã được áp dụng ở các nước phát triển như Anh, Mỹ, Pháp, Đức... và bắt đầu có mặt ở các nước đang phát triển. Một số nước, lãnh thổ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã triển khai TeleMedicine như Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan, Việt Nam...

Nguồn: Hitconsultan

Việt hoá: Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi