Bạn có biết công dụng trị mụn nang của neem?

Cách dùng neem để trị mụn nang

Vì sao lá neem tốt trong điều trị mụn trứng cá?

Hay bị ốm vặt, mặt chi chít mụn là do thiếu khoáng chất này

Giao mùa, da nhạy cảm nổi mụn chi chít phải làm sao?

Giao mùa, da nhạy cảm nổi mụn chi chít phải làm sao?

Những cách trị mụn nang bằng neem 

Có thể áp dụng 3 biện pháp sau để trị mụn trứng cá với neem:

- Hòa bột neem vào nước sạch tạo thành bột nhão rồi thoa lên vùng da bị mụn. Để khô, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng 2 lần/ngày.

Bột neem đắp mặt giúp trị mụn 

- Bôi dầu neem lên vùng da bị mụn trứng cá, chờ sau 10 – 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm và để da khô tự nhiên. Áp dụng 2 lần/ngày.

- Uống trà neem, nước ép lá neem để thải độc cơ thể, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn trứng cá. Uống 3 lần/ngày.

Neem cũng có thể bào chế thành dạng viên nang. Bạn có thể bổ sung chúng thường xuyên để thải độc nội tạng, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn trứng cá. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thực phẩm chức năng chứa neem có thể loại bỏ các độc tố gây mụn trứng cá. Bạn cần tham vấn ý kiến của dược sỹ, bác sỹ trước khi áp dụng các biện pháp này.

Một số điều cần lưu ý:

- Nếu bạn không tìm được lá neem tươi, có thể dùng bột neem.

- Sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ trong khi dùng lá neem để trị mụn.

- Có thể làm bánh xà phòng neem với dầu olive, bơ hoặc dầu jojoba.

Bên cạnh 3 cách trị mụn từ neem trên, một phương pháp đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay là sử dụng kem thảo dược chứa thành phần chính dịch chiết neem, kết hợp cùng các vị thuốc quý khác như: Lô hội, sài đất… Sản phẩm này được đánh giá cao trong điều trị mụn trứng cá, xóa mờ vết thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. Nhờ được chiết xuất từ thiên nhiên nên sản phẩm rất an toàn và có thể dùng trong thời gian dài.

- Tránh để neem tiếp xúc với lỗ mũi hoặc mắt.

- Phụ nữ mang thai không nên áp dụng các biện pháp điều trị bằng lá neem.

- Để neem tránh xa trẻ em và trẻ sơ sinh vì nó có thể gây ra hội chứng Reye.

- Trước khi áp dụng các biện pháp điều trị bằng neem, hãy kiểm tra xem bạn có bị dị ứng không. Nếu bạn nhận thấy da bị mẩn đỏ, ngứa hoặc sưng, hãy ngưng sử dụng chúng.

- Nên chọn mua các loại xà bông, kem trị mụn có chứa neem.

- Nếu các biện pháp này không hiệu quả trong khoảng 7 – 10 ngày, hãy tham khảo ý kiến của các bác sỹ.

Cũng như những biện pháp tự nhiên khác, neem sẽ phát huy tác dụng trị mụn mang lại hiệu quả cao nhất khi kết hợp với các biện pháp chăm sóc da, chế độ ăn uống lành mạnh (uống nhiều nước, ăn nhiều chất đạm, hạn chế tinh bột và đường) và tập thể dục thường xuyên. 

Hoài Thương H+ (Theo Homeremediesforlife.com)

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu