Bấm huyệt giúp giảm mệt mỏi ở phụ nữ đang điều trị ung thư vú

Bấm huyệt giúp giảm mệt mỏi, trầm cảm, góp phần đẩy lùi bệnh tật

Ăn kiêng kiểu 5:2 giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Muốn phòng ngừa tái phát ung thư vú, hãy ăn theo kiểu Địa Trung Hải!

Liệu pháp chiếu xạ ung thư có làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim?

Ung thư vú: Chị em còn quá thờ ơ!

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng bấm huyệt giúp giảm mệt mỏi dai dẳng ở phụ nữ đang điều trị ung thư vú. Ngoài ra bấm huyệt còn giúp cải thiện giấc ngủ cũng như chất lượng cuộc sống ở phụ nữ đang điều trị ung thư vú.

Bấm huyệt được phát hiện như là một trong những cách điều trị ít kinh phí nhất và có khả năng ngăn ngừa các triệu chứng khác. Trong đó mệt mỏi là một trong những tác dụng phổ biến nhất ở phụ nữ đang điều trị ung thư vú và nó kéo dài cho đến suốt cuộc đời. Những phát hiện mới này cho thấy bấm huyệt giảm 27% đến 34% mệt mỏi trong 6 tuần điều trị.

Bấm huyệt giúp giảm mệt mỏi dai dẳng ở phụ nữ đang điều trị ung thư vú

Bấm huyệt là một trong những phương pháp điều trị truyền thống nổi tiếng ở Trung Quốc. Nó liên quan đến việc áp dụng với các ngón tay, ngón tay cái hoặc một thiết bị đến các điểm cụ thể trên cơ thể.

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Oncology, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm hai loại bấm huyệt cụ thể là bấm huyệt thư giãn và bấm huyệt truyền thống để điều trị chứng mất ngủ. Hai kỹ thuật này kích thích các điểm khác nhau trên cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện trên 424 người mắc bệnh ung thư vú và kết quả, cả hai phương pháp điều trị bấm huyệt không chỉ làm giảm tình trạng mệt mỏi mà còn giảm sự lo âu trầm cảm ở những phụ nữ này. Ngoài ra, bấm huyệt còn giúp cải thiện sức khỏe của người bệnh.

Đa số các bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư vú đều bị mệt mỏi, lo lắng, trầm cảm triền miên. Chính vì vậy, các bác sỹ khuyến khích bệnh nhân ung thư vú áp dụng biện pháp bấm huyệt để làm giảm đi sự mệt mỏi kéo dài góp phần đẩy lùi căn bệnh. Tuy nhiên, khi sử dụng bất kỳ phương pháp bấm huyệt nào bạn cũng cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia bấm huyệt và cả bác sỹ điều trị trực tiếp.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư