Người có bài thuốc “máu” bí truyền, kích thích mang thai nhanh

Bà Út là đời thứ 4 trong gia đình có bài thuốc "máu"

Gặp bà lang có tài chữa bệnh nức tiếng xứ Lạng

Top những điều cần làm để giảm nguy cơ vô sinh

Một số thói quen gây vô sinh ở nữ giới

Không có một biển quảng cáo nào nhưng ngôi nhà nhỏ nằm bên đường tàu quốc lộ 5 của bà Út (tên khai sinh là Nguyễn Thị Thành, thôn Xuân Mang, xã Tuấn Hưng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) vẫn được những người ở Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh…tìm đến. Bà Út bảo: “Nhà tôi làm thuốc này đã 4 đời rồi, người này uống thì mách người kia, chứ tôi làm sao biết những người ở mãi trên thành phố”.

Uống hơn trăm viên thuốc là có con?

Bà Út không khẳng định bài thuốc “máu” của mình có khả năng chữa vô sinh nhưng chuyện phụ nữ chậm có con uống thuốc của bà sau một thời gian ngắn là được làm mẹ thì hoàn toàn có thật.

Bà Út giải thích: “Nhiều người phụ nữ có kinh nguyệt xấu, vòng kinh thất thường, màu không tươi sẽ ảnh hưởng đến việc có con. Đặc biệt là những người uống thuốc tránh thai nhiều dẫn tới việc khó sinh nở, uống thuốc này vào sẽ “thay máu”, làm cho máu tốt lên, cơ thể khỏe mạnh, dễ sinh con hơn”.

Sau khi uống thuốc bà Út, cô Lê Thị Nhung bảo cả các con, cháu gái mình uống

Ở ngay tại thôn Xuân Mang, xã Tuấn Hưng này, cô Lê Thị Nhung trò chuyện với PV Healthplus nhắc lại nhiều lần: “Cái gì thì tôi không biết nhưng thuốc của bà Út phải công nhận là tốt. Chính tôi đã từng uống thấy có tác dụng rất tốt nên các chị em của tôi tôi, con, cháu tôi đều uống thuốc của bà hết”.

Trước đây, cô Nhung có kinh nguyệt rất xấu, cơ thể thường xuyên mệt mỏi và bị nám hết da mặt. Sau khi uống 200 viên thuốc  của bà Út, cô thấy người thay đổi hẳn, “tháng này ngày 30 thì tháng sau cũng đúng 30”, nên da dẻ hồng hào, khỏe mạnh hơn.  

Trả lời câu hỏi về thuốc của bà Út có giúp có con nhanh không, cô Nhung cho biết: “Năm tôi uống đã sinh 2 cháu rồi nên không biết thuốc này có kích thích mang thai không nhưng cháu tôi ở trên Hà Bắc, lấy chồng 2 năm chưa có con, tôi lấy thuốc bà Út cho uống được hơn 100 viên thì quả nhiên là có thai thật, con bé vui quá còn giới thiệu cho biết bao nhiêu người trên ấy”.

Chị Nguyễn Lan Anh và con trai

Trường hợp đặc biệt là chị Nguyễn Lan Anh (ở xã Phúc Thành, huyện Kinh Môn, Hải Dương) lấy chồng 2 năm mà vẫn chưa có “tin vui”. Chị cho biết: “Vợ chồng tôi đi khám ở nhiều nơi (kết luận vợ chồng không có vấn đề gì) và sử dụng nhiều loại thuốc tây mà không thấy kết quả”.  Được người bạn chỉ dẫn, chị Lan Anh mua thuốc của bà Út uống kết hợp. Không ngờ sau hơn 100 viên thuốc, chị vỡ òa hạnh phúc khi biết mình đã có thai.

Đối với chị Nguyễn Hải Lý (huyện Kinh Môn, Hải Dương) thì bài thuốc của bà Út phát huy hiệu quả chỉ trong nửa tháng. Sau khi lập gia đình được gần 1 năm mà vẫn “chưa có gì”, chị Lý rất lo lắng. Chị đang tính chuyện đi khám bệnh thì có người thân mách bài thuốc gia truyền có tiếng của bà Út nên mua về dùng thử. Bế con trên tay, chị Lý tươi cười: “Tôi mới uống thuốc nửa tháng thì đã có tin vui nên thôi, đem hết số thuốc còn lại cho cô bạn thân cũng đang khó khăn”.

Chị Nguyễn Hải Lý hạnh phúc khi được làm mẹ

Nói về bài thuốc “máu” của bà Út, Phó thôn Xuân Mang, ông Nguyễn Ngọc Mơ cho biết: “Thuốc gia truyền này không độc hại gì cả, con cháu nhà bà Út đều uống cả, thuốc rẻ mà đặc biệt là có tác dụng thật”.

“Chưa có loại thuốc nào khó uống thế”

Bài thuốc "máu" của bà Út chỉ dành riêng cho phụ nữ. Dùng thuốc này, người phụ nữ không chỉ nhanh có thai hơn mà còn khỏe mạnh và tăng cân nhanh. Tuy nhiên, chính bà Út và tất cả những người từng uống thuốc đều thừa nhận: “Thuốc này đặc biệt khó uống vì nó rất tanh”. Thậm chí, một chị ở ngay cạnh nhà bà đã lập gia đình hơn 3 năm mà chưa có con nhưng cứ uống thuốc vào lại nôn hết nên đành “bỏ cuộc”.

Mỗi một thìa thuốc bột nhỏ xíu được bà Út gói trong giấy mỏng thành một viên thuốc

Đối phó với vị thuốc khó uống, bà Út phải bọc một lớp giấy mỏng ở ngoài bột thuốc, chia thuốc làm những viên nhỏ để rõ liều lượng và quan trọng hơn là để người uống không bị ghê. Tuy nhiên, như vậy vẫn chưa đủ, để đưa được những viên thuốc này vào bụng, người uống còn nghĩ ra đủ cách như pha với mật ong, chèn vào miếng chuối, cho vào vỏ thuốc con nhộng…

Dù đưa bột thuốc của bà lên mũi ngửi chỉ thấy mùi hăng hăng, nhưng tôi không ngờ việc nuốt nó vào bụng lại khó khăn đến thế. Bà Út tâm sự: “Người nào đến lấy thuốc tôi cũng phải nói trước là cái này khó uống lắm. Nhưng thuốc của tôi không phải kiêng khem gì, pha với gì thì tùy nhưng cứ làm cách nào mà nuốt trôi thuốc vào bụng là được”.

Ở tuổi 80, tóc bà Út mới chỉ điểm bạc, giọng bà rõng rạc và dáng đi nhanh nhẹn

Nói về việc uống thuốc của bà, những người đã từng “nếm” đều kể lại như một giai thoại đáng nhớ trong cuộc đời. Cô Lê Thị Nhung chia sẻ: “Tôi cho sâu vào cổ họng rồi cố nuốt cho xong, thế mà nuốt hết gần 200 viên, đến một lần viên thuốc nó vỡ ra khỏi giấy là sợ quá thôi ngay, không dám uống nữa”.

Tuy nhiên, một số người bạo miệng có thể nuốt viên thuốc một cách nhẹ nhàng, có người còn uống bột thuốc không với nước (mà không cần giấy bọc ngoài)

Bài thuốc bí truyền kỳ lạ

Tôi từng được nghe kể nhiều về những bài thuốc gia truyền, nhưng bài thuốc “máu” này có lẽ là bài thuốc hấp dẫn tôi nhất với những điều rất kỳ lạ.

Bài thuốc này bắt buộc phải được nấu bằng ấm đất và củi dâu. Sau khi cho thuốc vào nồi,  bà sẽ dùng vôi vữa bịt kín nắp, để khô lại rồi mới mang đi đun. Khi đun thuốc phải nghe tiếng sôi bên trong để biết lúc nào cần tắt lửa.

Điều đặc biệt nhất của bài thuốc cần chú ý là khi cho thuốc vào ấm chỉ được có duy nhất một người, bà Út gọi đó là “cấm vía”. Nếu đang cho thuốc vào ấm mà có người thứ 2 xuất hiện, ấm thuốc đó sẽ bị hỏng và không đảm bảo chất lượng. Bà Út kể lại: “Có 3 lần tôi đang cho thuốc vào ấm thì đứa con trai bước vào, y như rằng cả 3 lần đun thuốc đều sôi bật cả nắp (dù đã được bịt kín vôi vữa) nên phải bỏ đi. Từ đó, mỗi lần nấu thuốc tôi đều khóa chặt cửa lại”.

Những ấm đất dùng để đun thuốc luôn được để sẵn trong nhà bà Út 

Bài thuốc “máu” của bà Út tuyệt đối không được dính một giọt nước. Kể từ lúc cho các vị thuốc Bắc vào ấm đến lúc viên thuốc đều không được có nước. Mỗi lần đun thuốc xong, bà phải đập ấm đất, lấy thuốc ra, giã nhỏ thành bột nhuyễn rồi viên thành thuốc. Chính vì vậy, mỗi một ấm đất, bà chỉ đun thuốc được một lần duy nhất.

Dù gia đình đã có 4 đời lấy thuốc “máu” nhưng cách thức nấu bài thuốc này lại “không được phép truyền lại bằng miệng”. Theo bà Út, đây là nguyên tắc phải tuân thủ nghiêm ngặt vì nếu dạy lại bằng miệng cho ai thì người dạy sẽ bị lòa (bị mù). Chính vì vậy, từ mấy đời nay, những người trong gia đình muốn học lại bài thuốc thì phải tự theo dõi, xem cách làm rồi học theo. Thêm vào đó, người học có thể thông qua số sách, giấy tờ ghi chép để biết các vị thuốc và cách nấu thuốc.

Tuy nhiên, để nấu được bài thuốc này cũng phải có cái “duyên”. Anh Mạnh, con trai cả bà Út chia sẻ: “Đây là nghề gia truyền mấy đời nên phải cần có người tiếp nối, nhưng không phải ai cũng làm được mà phải có cái duyên. Hiện tại cả 5 người con của bà chưa ai có thể nấu thuốc thay bà nhưng tất cả đều cũng thường xuyên xem xét, học hỏi cách làm để giữ nghề truyền thống trong gia đình".

 

Đây là bài thuốc gia truyền đã từng chữa trị cho nhiều người. Tuy nhiên, nó cần có thêm những kiểm định y tế và nghiên cứu khoa học để chứng thực công dụng. Từ đó, giúp cho bạn đọc có được căn cứ chính đáng để lựa chọn sử dụng. 

 

H. Thanh - V. Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội