Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

Bài tập nào phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và cổ?

Đăng bởi: Thu Hà26/05/2017 09:58

Health+ | Chào chuyên gia, tôi năm nay 59 tuổi, bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và cổ. Xin hỏi, những bài tâp thể dục nào là phù hợp với tình trạng của tôi? (triet****@yahoo.com.vn)

Chuyên đề : Thoái hóa cột sống

Bài tập nào phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và cổ?

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý xương khớp thường gặp

Thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm nên điều trị thế nào?

Thoái hóa cột sống cổ và lưng phải làm sao?

Giảm đau do thoái hóa cột sống bằng cách nào để không ảnh hưởng sức khỏe?

Nếu bạn bị đau lưng mạn tính, hãy tập thiền!

Chào bạn!

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý xương khớp thường gặp và gây ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm có cơ chế giảm đau, tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn để giải quyết tận gốc nguyên nhân, người bệnh cũng nên thực hành những bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và cổ để tăng hiệu quả điều trị và nâng cao sức khỏe toàn thân.

Bài tập 1: Tăng cường sức mạnh cơ lưng và mông:

- Đứng thẳng, hai chân khép lại, hai tay giơ lên cao áp sát vào tai.

- Đưa chân trái ra phía sau một khoảng rộng, nhón gót chân lên.

- Đẩy mông lên cao, từ từ hướng lưng và hai cánh tay về trước, cho đến khi bạn cảm thấy căng ở gân kheo và cột sống như đang giãn ra.

- Giữ tư thế này trong vòng 20-30 giây, sau đó tiếp tục đổi chân và lặp lại các động tác tương tự.

Bài tập 2: Kéo giãn tự nhiên các khớp cột sống, có tác động tích cực đến gân kheo, dây chằng, xây dựng khối cơ chắc khỏe tại vùng đùi, mông và cột sống.

- Nằm sấp xuống sàn nhà, hai chân dang rộng bằng vai, mũi chân chống xuống sàn nhà và giữ cho đầu gối hơi cong.

- Từ từ nâng đầu dậy, hai khủyu tay nhấc lên khỏi mặt đất. Kéo vai về phía sau đồng thời nâng ngực khỏi sàn. Trong khi cổ vẫn được giữ thẳng song song với sàn nhà.

- Giữ nguyên tư thế này trong vòng 20-30 giây. Sau đó tiếp tục thực hiện bài tập 2 thêm 3 lần nữa.

Bài tập 3: Bài tập tư thế và hơi thở cho người thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Bạn hãy bắt đầu hít thở sâu bằng cách sử dụng cơ hoành, ngồi thẳng trên một chiếc ghế với chân để trên sàn nhà. Bạn hãy chắc chắn rằng đầu gối thấp hơn hông. Đặt tay lên bụng và nhắm mắt lại. Khi bạn hít vào, cảm thấy bụng căng lên vào bàn tay và khi bạn thở ra, cảm thấy nó rơi xuống.

Tiếp tục hít thở trong 10 nhịp thở sâu. Hãy cố gắng làm điều này mỗi giờ bằng cách thiết lập báo thức như một lời nhắc nhở để bạn thực hiện thường xuyên, nó vừa giúp cho cổ được thoải mái lại giúp cho cột sống khỏe mạnh hơn.

Bài tập 4: Bài tập nghiêng đầu sang một bên chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Trước tiên hãy ngồi tựa lưng vào ghế, sau đó tay trái của bạn giữ đầu bên trái, nhưng hãy cố gắng nghiêng đầu sang phải. Trong khi đó tay trái của bạn thực hiện cố định đầu trong một thời gian nhất định. Cho tới khi nào bạn thấy mỏi cổ thì dừng lại, với bài tập này bạn nên thực hiện 15 lần trong một ngày. Làm tương tự với bên còn lại.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo dùng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống như Cốt Thoái Vương. Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Trịnh Thảo

Bài tập nào phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và cổ? - Ảnh 6Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm