Kegel: Cứu tinh cho quý ông bị xuất tinh sớm

Kegel là bài tập luyện tập cơ sàn chậu pubococcygeus (PC)

Quan hệ tình dục sau nhồi máu cơ tim có an toàn?

Phụ nữ bị giảm ham muốn tại sao lại cần bổ sung hormone nam?

Mãn kinh ảnh hưởng đến tình dục như thế nào?

Đàn ông nước nào làm "chuyện ấy" ít nhất?

Tại sao nam giới nên tập Kegel?

TS. Brian L. Steixner - Giám đốc Viện Sức khỏe Nam giới Mỹ cho biết, các cơ bắp vùng chậu là một nhóm các mô nằm ở xương chậu, có mối liên kết với các cơ quan nội tạng. Các cơ bắp vùng chậu đáng chú ý nhất là cơ PC, kéo dài từ hậu môn đến niệu đạo, rất quan trọng trong sức khỏe tình dục ở phái mạnh.

Kegel là một trong những lựa chọn điều trị rối loạn cương dương hiệu quả nhờ gia tăng sức mạnh, khả năng linh hoạt ở cơ PC trong việc cải thiện lưu lượng máu đến “thẳng nhỏ". Trong một nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí BJU International, hầu như nam giới bị ED tuổi trên 20 luyện tập chăm chỉ các bài tập Kegel trong vòng 6 tháng đã cải thiện đáng kể các rắc rối phòng the thường gặp.

TS. Darius A. Paduch – chuyên khoa tiết niệu, hiện đang làm việc tại Trung tâm Y tế Weill Cornell (TP. NewYork, Mỹ) cho biết, kể cả khi bạn không có biểu hiện của ED thì các bài tập Kegels vẫn tốt cho bạn. Một số nghiên cứu cho thấy, các bài tập Kegel sẽ làm cho “thằng nhỏ” chĩa cao lên thay vì trỏ xuống hoặc đi thẳng về phía trước. Điều này tác động không nhỏ trong việc chạm tới điểm G của đối tác để kích thích khoái cảm lan tỏa trong huyết mạch.    

Bên cạnh đó, các bài tập Kegel làm việc chủ yếu bằng cách tăng cường sức mạnh các cơ thắt niệu đạo giúp kiểm soát việc xuất tinh ở nam giới. 82% những người đàn ông bị xuất tinh sớm đã kéo dài được thời gian sinh hoạt chỉ sau 12 tuần tập các bài tập Kegel. Khi bạn bóp cơ PC, não bộ sẽ nhận được tín hiệu của cơ thể giống như việc nhịn tiểu. Điều này sẽ ngăn chặn dòng chảy tinh binh khi gần đến cận kề.

Tập các bài tập Kegel như thế nào?

Lần tới khi bạn đang đi tiểu, hãy thử ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu sau đó nhả ra. Lặp lại một vài lần, thực hiện nhiều lần trong ngày sẽ giúp bạn nhận biết và làm quen với cơ PC. Để gia tăng hiệu quả, bạn cũng cần tập với các bài tập Kegel nâng cao, tuy nhiên để có thể thực hiện đúng phương pháp cần có sự hướng dẫn trực tiếp của người có chuyên môn về bộ môn này.   

M. Hiếu H+ (Theo Foxnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn